posttoday

จับเจ้าอาวาสเสพไอซ์คาวัด

10 มีนาคม 2556

จับเจ้าอาวาสวัดเมืองนครฯเสพยาไอซ์ในวัด พร้อมรวบผู้ค้ารายใหญ่บุกขายให้วัยรุ่น-พระถึงวัด

จับเจ้าอาวาสวัดเมืองนครฯเสพยาไอซ์ในวัด พร้อมรวบผู้ค้ารายใหญ่บุกขายให้วัยรุ่น-พระถึงวัด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.  พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แถลงจับกุม พระประวุฒิ เกิดขำ เจ้าอาวาสวัดบางสะพาน ม.7 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายราเชนทร์ รัตนประทุม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 17-20 ปี 5 คน  รวมทั้งสามารถยึดยาไอซ์ 8 ถุง หนัก 5 กรัม ยาบ้า 152 เม็ด อุปกรณ์เสพยาไอซ์ 1 ชุด

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าใน พื้นที่ ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นั้นมีการระบาดของยาเสพติดอย่างรุนแรงในกลุ่มเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้ใหญ่และพระภิกษุ โดยเฉพาะภายในวัดบางสะพาน ต.บางจาก นั้นจะมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด

ต่อมา พ.ต.อ.สมพงศ์ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุเมฆ เส็นหล๊ะ สว.สส.สภ.เมือง เข้าทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบแน่ชัดว่าแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้มีนายราเชนทร์เป็นผู้ค้ารายใหญ่ที่เข้าไปจำหน่ายทั้งยาไอซ์และยาบ้าให้กับวัยรุ่นรวมทั้งพระประวุฒิ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายราเชนทร์ก่อนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ก่อนทำการสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งแก๊งพร้อมของกลาง

ด้าน พระประวุฒิ ให้การว่า เสพยาไอซ์มาประมาณ 1 เดือนแล้ว เนื่องจากได้เห็นข่าวการปราบปรามยาเสพติด จึงอยากจะรู้ว่าเมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีความรู้สึกอย่างไร แต่เมื่อเสพเข้าไปแล้วก็ติดใจ จึงเสพเรื่อยมาจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพระประวุฒิไปพบเจ้าคณะอำเภอ เพื่อทำการลาสิกขาก่อนคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป