posttoday

เตือนระวังแก๊งลวงกู้เงินด่วน

07 มีนาคม 2556

สาวแสบลวงชาวประจวบฯกู้เงินด่วนดอกเบี้ยโหดก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านหนีหายเข้ากลีบเมฆ

สาวแสบลวงชาวประจวบฯกู้เงินด่วนดอกเบี้ยโหดก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านหนีหายเข้ากลีบเมฆ

นายเอกรินทร์ รักนิสัย อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 10 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวบ้านอีก 14 คน เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางช่วยเหลือหลังจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกรณีแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายวัน หรือ "แก๊งหมวกกันน๊อค"ทวงเงินกู้ในอัตราร้อยละ 20 ต่อวัน หลังจากน.ส.หฤทัย เย็นใจ อายุ 27 ปี ว่าจ้างให้เป็นนายหน้าในการทำสัญญาเงินกู้กับแก๊งหมวกกันน๊อคโดยให้ค่าจ้างรายละ 1,000 บาท ต่ออัตราเงินกู้ 10,000 บาท แต่ต่อมานางสาวหฤทัยได้หลบหนีไปทำให้ผู้ที่ถูกว่าจ้างต้องหาเงินต้นส่งแก๊งเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยรายวันทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
 
นายเอกรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบว่ายอดเงินที่ถูกหลอกให้กู้เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท ล่าสุดแก๊งหมวกกันน๊อคได้มาทวงถามเพื่อเก็บเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย เนื่องจากผู้กู้ทุกรายมีสัญญาที่นางหฤทัยได้ทำไว้กับแก๊งเงินกู้โดยมีลายมือชื่อของผู้กู้พร้อมหลักฐานทุกราย ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากจากผู้เก็บเงินกู้ได้อ้างว่าเมื่อนายหน้าหนีไปผู้กู้ต้องแสดงความรับผิดชอบจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมด ทำให้ต้องหาเงินมาจ่ายวันละไม่ต่ำกว่า 4,000 บาทเพราะมีการทำสัญญาเงินกู้ 1.5 แสนบาท
 
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างปัญหาให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากหลังจากแก๊งเงินกู้มาทวงเงินวันละหลายรอบพร้อมกับขู่ว่าจะยึดทรัพย์สินภายในบ้านเพื่อแลกกับการยกเลิกสัญญาเงินกู้ ล่าสุดผู้เสียหายทั้งหมดได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมือง แต่ไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากนายทุนเงินกู้บางรายเป็นคนมีสี และมีการเคลียร์รายเดือนกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วนยงาน