posttoday

ราชทัณฑ์ให้"เป๊าะ"นอนรพ.ต่อเหตุอาการยังหนัก

06 มีนาคม 2556

ราชทัณฑ์ให้กำนันเป๊าะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไม่มีกำหนด เหตุอาการป่วยยังหนักหลังลื่นล้มช็อกหมดสติในห้องน้ำ

ราชทัณฑ์ให้กำนันเป๊าะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไม่มีกำหนด เหตุอาการป่วยยังหนักหลังลื่นล้มช็อกหมดสติในห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผบ.เรือนจำกลางชลบุรี ได้รายงานอาการป่วยของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังเด็ดขาดในคดีทุจริตเขาไม้แก้ว และคดีบงการฆ่านายประยูร สิทธิโชค หรือกำนันยูร ซึ่งได้รับโทษจำคุก 30 ปี 4 เดือนว่า นายสมชายยังคงต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลชลบุรีอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากอาการล่าสุดยังน่าเป็นห่วง เพราะได้ลื่นล้มในห้องน้ำของโรงพยาบาล จนทำให้ช็อกหมดสติ

"แพทย์ได้แจ้งมายังเรือนจำว่ายังคงต้องให้นายสมชายพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลต่อไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าอาการจะดีขึ้น โดยเรือนจำได้จัดเจ้าหน้าที่ผู้คุมดูแลบริเวณหน้าห้องผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมยืนยันทุกขั้นตอนทางกรมราชทัณฑ์ทำตามหน้าที่และอำนาจตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องขังรายใดเป็นพิเศษอย่างแน่นอน"นายกอบเกียรติกล่าว

ด้านนายอำนาจ ผบ.เรือนจำกลางชลบุรี กล่าวว่า แพทย์ที่ทำการรักษาอาการป่วยของนายสมชายมีหนังสือมายังเรือนจำและแจ้งว่ายังไม่สามารถส่งตัวนายสมชายกลับเข้าเรือนจำได้ เพราะยังเจ็บป่วยจากอาการโรคหัวใจกำเริบเกรงว่าหากกลับเข้ามาควบคุมตัวในเรือนจำอาจไม่ปลอดภัย ดังนั้นจึงพิจารณาให้นายสมชายพักรักษาตัวต่อตามความเห็นของคณะแพทย์ผู้รักษา หากอาการดีขึ้นทางเรือนจำก็พร้อมที่จะรับตัวนายสมชายฯกลับเข้ามาคุมขังในเรือนจำต่อไป