posttoday

จับแก๊งค้ายาเครือข่ายคุกพิษณุโลก

04 มีนาคม 2556

ตำรวจจับเอเยนต์ค้ายาบ้า ยาไอซ์เครือข่ายเรือนจำพิษณุโลกยึดของกลางมูลค่า30ล้านบาท

ตำรวจจับเอเยนต์ค้ายาบ้า ยาไอซ์เครือข่ายเรือนจำพิษณุโลกยึดของกลางมูลค่า30ล้านบาท

พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6  แถลงผลจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดเครือข่าวเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้ผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย ได้แก่ น.ส.ชัญญา หรือเจี๊ยบ โตสิษฐ์นานพ น.ส.อรินชญา หรือก้อย สุริยวงศ์ และน.ส.นิตยา หรือจอย เดชสุภา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 607 เม็ด นายธเนศวร หรือจ๊อบ เพ็ญสุวภาพ  นายชัย ชัย หรือป๊อบ กะหมาย และน.ส.อรวรรณ หรือบี มั่นเกตุ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 80,000 เม็ด ยาไอซ์ 4.589 กิโลกรัม และนายสุรชาติ แซ่วะ พร้อมของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด ซึ่งรวมของกลางทั้งหมด ยาบ้า 120,607 เม็ด ยาไอซ์ 4.859 กิโลกรัม รวมมูลค่า 30 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก และสืบทราบว่าเครือข่าวดังกล่าวเป็นกลุ่มเครือข่ายของนายอำนาจ นุชชม ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก จึงได้ส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจาก น.ส.ชัญญา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 รายพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 607 เม็ด และได้ทำการขยายผลการจับกุมนายธเนศวร พร้อมพวกได้ที่หอพักลีออง ถนนธรรมบูชา ซอย 7ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก 

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 80,000เม็ด ยาไอซ์จำนวน 4.859 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การแบ่งยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ทำการขยายผลการจับกุมนายสุรชาติ แซ่วะ ซึ่งเป็นพนักงานบนรถทัวร์โดยสารจาก จ.เชียงรายได้ซุกซ้อนยาบ้ามามากับรถทัวร์เพื่อส่งให้กับนายธเนศวร อีกจำนวน 40,000เม็ด 

จากการสอบสวนนายธเนศวร ให้การรับสารภาพว่า มีหน้าที่รับคำสั่งจากนายอำนาจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอยู่ในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ว่าจะมีคนนำยาบ้ามาทิ้งไว้ที่ใดเมื่อทำการนัดและนายธเนศวร ก็จะไปรับยาบ้านำมาเก็บไว้ที่หอพัก โดยรอคำสั่งว่าจะทำการจัดแบ่งยาบ้าที่นำมาให้กับลูกค้าคนใด ซึ่งจะได้รับค่าจ้างจากจำนวนยาบ้าดังกล่าวในราคา มัดละ 5,000 บาท แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด