posttoday

รถตู้กาญจน์พุ่งชน10ล้อดับ1เจ็บ5

04 มีนาคม 2556

รถตู้โดยสารกาญจน์-กทม.พุ่งชน 10 ล้อ คนขับดับคาที่ ส่วนผู้โดยสารได้รับเจ็บ 5

รถตู้โดยสารกาญจน์-กทม.พุ่งชน 10 ล้อ คนขับดับคาที่ ส่วนผู้โดยสารได้รับเจ็บ 5

ร.ต.ท.เทอดไท ธนณรงค์ พงส.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ บนถนนแสงชูโตกลางสามแยกไฟแดงบ้านท่าล้อ หมู่ 1 อ.ท่าม่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพบรถยนต์ตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาวแบบ 14 ที่นั่ง หมายเลขทะเบียน 10- 2983 กาญจนบุรี วิ่งระหว่างกาญจนบุรี-พุทธมณฑล-กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน 

สำหรับผู้โดยสารที่นั่งมากับรถได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการตรวจสอบภายในรถตรงพบ นายดำเนิน จะนะพรหม คนขับรถแรงปะทะจากการชนเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ 

ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร พบรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาวหมายเลขทะเบียน 70 - 2958 กาญจนบุรี จอดอยู่ในสภาพด้านข้างตัวรถมีร่องรอยถูกชนจนถังน้ำมันแตกหลุดออกจากตัวถังรถ

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์ตู้โดยสารซึ่งวิ่งออกจากตัวเมืองกาญจนบุรีเพื่อมุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าม่วง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับรถบรรทุก 10 ล้อกำลังเลี้ยวรถเข้าช่องทางเลี้ยว รถยนต์ตู้โดยสารได้วิ่งมาด้วยความเร็วสูงโดยคนขับได้กระพริบไฟขอทางหลายครั้ง แต่รถบรรทุก 10 ล้อก็ยังขับเลี้ยวเข้าช่องทางเลี้ยวจึงทำให้รถยนต์ตู้โดยสารวิ่งเข้าชนด้านซ้ายของรถบรรทุก 10 ล้ออย่างจังจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป