posttoday

ม.รามมอบปริญญา"แอ๊ด คาราบาว"

04 มีนาคม 2556

ม.รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์ให้แอ๊ด คาราบาว ตำรวจชุดกู้บึ้มใต้ได้สาขานิติศาสตร์ ในฐานะอุทิศตนเพื่อความสงบสุข

ม.รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์ให้แอ๊ด คาราบาว ตำรวจชุดกู้บึ้มใต้ได้สาขานิติศาสตร์ ในฐานะอุทิศตนเพื่อความสงบสุข 

สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์ ให้แก่ นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ได้รับปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีไทยสมัยนิยม

ขณะเดียวกัน ยังได้อนุมัติปริญญานิติศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ 5 นายตำรวจชุดปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดและทำลายระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เสี่ยงชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ด้วยความเสียสละและอุทิศตนเพื่อความสงบสุขในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ร.ต.ท.พรพิทักษ์ สมศรี ร.ต.ต.สุภาส พรหมมณี  ส.ต.อ.จิระวัตน์  บัวจุด  ส.ต.อ.เสน่ห์  คงจันทร์ และ ส.ต.อ.ยืนชนม์  มีชู


นอกจากนี้ ยังได้มอบให้แก่บุคคลที่มีชื่อเสียง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ อีกหลายคน อาทิเช่น พลโทเดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพลศึกษา นายสาธิต รังคศิริ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ นายสอนไซ สีพันดอน เจ้าแขวงจำปาศักดิ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ และ นายธานิศ เกศวพิทักษ์ รองประธานศาลฎีกา ได้รับปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.งแรงงาน ได้รับปริญญานิติศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์ จะเข้ารับพระราชทานปริญญาในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม 2556 (คาบบ่าย) ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช