posttoday

วิสามัญซิ่งเก๋งแหกด่านยิงต่อสู้

02 มีนาคม 2556

ตำรวจวิสามัญซิ่งรถเก๋งแหกด่านยาเสพติดพะเยา – ลำปางเสียชีวิต 1 ศพ

ตำรวจวิสามัญซิ่งรถเก๋งแหกด่านยาเสพติดพะเยา – ลำปางเสียชีวิต 1 ศพ

ตำรวจประจำด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง ที่ตั้งด่านตรวจค้นอยู่บนถนนสายลำปาง-งาว-พะเยา ขาเข้า จ.ลำปาง เขต ต.นาแก อ.งาว และตำรวจทางหลวง ได้ขับรถยนต์ตราโล่ ไล่ติดตามรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ แชมป์ สีแดง ทะเบียน กก 6876 ลำพูน ที่ขับรถแหกด่านตรวจค้นยาเสพติดแม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา และที่ด่านตรวจค้นยาเสพติด ต.นาแก อ.งาว ทำให้ตำรวจทั้ง 5 นาย ไล่ติดตาม พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงยางรถยนต์เก๋ง เพื่อให้หยุดรถ แต่ผู้หลบหนีกลับใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. แบบไทยประดิษฐ์ยิงใส่ตำรวจหลายนัด ทำให้ตำรวจตัดสินใจใช้รถยนต์เข้าเบียดชน จนทำให้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวพุ่งตกลงไปข้างทาง เขตบ้านสวนสัก ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว

รถยนต์คันดังกล่าว มีชาย 1 คนเป็นคนขับ และหญิง 2 คน ซึ่งหลังจากที่รถถูกเบียดตกไป ชายที่ขับรถพร้อมหญิงอีกคน ที่นั่งเบาะหน้า ก็ได้วิ่งหนีออกมาจากรถ พร้อมยิงต่อสู้ เพื่อหวังหลบหนี ก่อนที่จะถูกยิงสกัด และถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนผู้หญิงอีกคน ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ถูกอาวุธปืนของตำรวจเสียชีวิตอยู่ในรถ โดยชายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลพะเยา ส่วนศพหญิงที่เสียชีวิตนำไปไว้ที่โรงพยาบาลงาว ขณะที่หญิงอีกคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำไปสอบสวนที่ สภ.งาว

เบื้องต้นตรวจค้นรถไม่พบยาเสพติด ส่วนการตรวจสอบชื่อ คนขับ ที่ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส คือ นายอนุพงษ์ อุ่นเรือน อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ 1 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา และนางสาวภาวินี จำรัส อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 4 ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา  ที่กำลังถูกสอบสวนขณะนี้ที่ สภ.งาว จ.ลำปาง และผู้เสียชีวิตที่ถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ คือ นางสาวเบญจมาศ บุเกตุ  อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 4 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง จากการตรวจสอบประวัติ  ทราบว่า นายอนุพงษ์ มีหมายจับของศาลแขวง จ.นครสวรรค์ ข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และรับของโจร และหมายศาล จ.พะเยา ข้อหาโยนสิ่งของต้องห้ามเข้าไปภายในเรือนจำกลางพะเยา