posttoday

รวบแก็งค์แมวน้ำขนข้าวสารเถื่อน

02 มีนาคม 2556

บก.น.8 จับ ผู้ต้องหาลักลอบส่งข้าวปลอก สำแดง เป็นข้าวเสียออกนอกประเทศพร้อมของกลางกว่า7พันกระสอบ สารภาพรับจากหาดใหญ่ส่งตะวันออกกลาง

บก.น.8 จับ ผู้ต้องหาลักลอบส่งข้าวปลอก  สำแดง เป็นข้าวเสียออกนอกประเทศพร้อมของกลางกว่า7พันกระสอบ สารภาพรับจากหาดใหญ่ส่งตะวันออกกลาง

เมื่อเวลา 10.30 น.  พลตำรวจตรีรัษฏากร ยิ่งยง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 แถลงผลการจับกุมนายสุวัตร เผือกบัวขาว อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขนข้าวสารออกนอกประเทศ พร้อมของกลาง เรือสินค้าไทยขนส่ง 37 ซึ่งภายในบรรทุกข้าวสารจำนวน 7,120 กระสอบ และข้าวสารซึ่งบรรทุกอยู่บนรถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณท่าเรือชัยยง ซอยราษฏร์บูรณะ 29 ถนนราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสุวัตร ให้การว่าข้าวสารทั้งหมดได้ไปรับมาจากพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะนำลงเรือเตรียมส่งออกไปยังประเทศแถบตะวันออกกลาง และสำแดงเป็นข้าวสารที่ได้รับความเสียหายมีความชื้นสูงจากการเปียกน้ำ

พลตำรวจตรีรัษฏากร ได้กล่าวว่าภายหลังจากการจับกุมนายสุวัตร ได้มีชายคนหนึ่งแสดงตนเป็นเจ้าของพร้อมนำเอกสารการประมูลข้าวสารจากอำเภอหาดใหญ่มาแสดง ว่าเป็นข้าวสารเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบว่าข้าวสารเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหานายสุวัตรในข้อหาลักลอบนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่ยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาในราชอาณาจักร หรือพาออกไปนอกราชอาณาจักร