posttoday

รถม็อบสหกรณ์ปรางค์กู่คว่ำดับ4ศพเจ็บ2

28 กุมภาพันธ์ 2556

รถยนต์สหกรณ์ปรางค์กู่ศรีสะเกษพลิกคว่ำ รองนายเทศมนตรีพร้อมสมาชิกดับคาที่4 เจ็บ 2 ที่โคราช

รถยนต์สหกรณ์ปรางค์กู่ศรีสะเกษพลิกคว่ำ รองนายเทศมนตรีพร้อมสมาชิกดับคาที่4 เจ็บ 2 ที่โคราช

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ตำรวจสภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถ บริเวณสะพานข้ามคลองกะเบา ช่วงกม.ที่ 4 สายโชคชัย-นครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา พบรถยนต์กระยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ซึ่ง เป็นรถยนต์ของ สหกรณ์การเกษตรปรางค์กู่จำกัด อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ พลิกคว่ำอยู่ภายในร่องกลางถนน จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส อีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่าง ตัดประตู เพื่อนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา 

ทั้งนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังคือ นายสุพรรณ  พรมงาน  รองนายกเทศมนตรี ตำบลปรางค์กู่ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ และเป็นประธานสหกรณ์การเกษตรปรางค์กู่ , นายประสิทธิ์  แหวนวงษ์ , นายสำรวย  พิมายเหนือ  มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านเหล็ก หมู่ที่ 4 ต.พิมายเหนือ อ.ปรางค์กู่ และนายศักดิ์ศิลป์  ยาวะโนภาส  ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนาย สมพงษ์  บุตรวงศ์ ขาขวาหัก และบาดแผลตามร่างกาย และนายสมาน  พวงศรี มือขวาขาด ขาขวาหัก ศีรษะแตก ได้ถูกนำตัวส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ด้าน ร.ต.อ.บัณฑิต ร้อยเวร สภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  สันนิฐานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะเกิดจากที่คนขับรถไม่ชินเส้นทาง อีกทั้งบริเวณที่เกิดเหตุถนนดังกล่าวนั้นมีพื้นผิวจราจรต่างระดับเล็กน้อย อีกทั้งคนขับอาจจะเกิดการหลับใน ทำให้เมื่อขับรถมาด้วยความเร็วเมื่อถึงบริเวณดังกล่าว จึงไม่สามารถควบคุมรถได้ทำให้รถยนต์พุ่งเข้าชนกันราวกันสะพาน ก่อนที่จะพลิกคว่ำกระแทกกับพื้นจนทำให้ห้องโดยสารเสียหายส่งผลให้ผู้ที่โดยสารมานั้นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต้องสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งหนึ่ง