posttoday

จับ2ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหนีได้แล้ว

24 กุมภาพันธ์ 2556

ตำรวจสืบสวนภาค2จับ2นักโทษสะเดาะกุญแจมือหนีได้แล้ว ตามไปรวบตัวได้ทันควันถึงเมืองนครศรีธรรมราช

ตำรวจสืบสวนภาค2จับ2นักโทษสะเดาะกุญแจมือหนีได้แล้ว ตามไปรวบตัวได้ทันควันถึงเมืองนครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงจับกุมนายอัครพันธ์ หรือเอ็กซ์ สุวรรณานนท์ และนายไตรมาด หรือมาด เรือนอินทร์ อายุ 33ปีเท่ากัน ในคดีร่วมกับตำรวจป.ป.ส.กักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขู่รีดเงิน ผู้อื่น แล้วหลบหนีไประหว่างการถูกคุวบคุมตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2556

พ.ต.อ.ฐิติวัฒน์ สุริยะฉาย ผกก.1 สส.ภ2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.เมืองหนองปรือ พ.ต.ท.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผกก.สส.ฯ และ ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏษ์ รอง สว.สส.ฯ ได้นำกำลังติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ภายในห้องพักเบอร์ 01 ของบางปูรีสอร์ท ตำบลปากพูน เขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายอัครพันธ์ รับสารภาพว่า หลังจากที่ได้ใช้คลิบหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจมือ แล้วใช้กรรไกรแทงทะลุหลังคาอลูมิเนียมรถคุมขัง กระโดดลงจากรถวิ่งหลบหนีไปได้ก่อนที่จะหลบหนีเข้ากทม. แล้วโยสารรถไฟไปนครศรีธรรมราช แต่เมื่อเพื่อนทราบว่า เป็นผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัว จึงไม่ยินยอมให้พักอาศัยอยู่ด้วยจึงได้เข้าไปเปิดห้องพักที่บางปูรีสอร์ทเพื่อพักผ่อน และวางแผนที่จะหลบหนีต่อ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามเข้ามาควบคุมตัวเอาไว้ได้เสียก่อน

พล.ต.ต.คัชชา เปิดเผยว่า นายอัครพันธ์ เป็นลูกชายของตำรวจทางหลวงพัทยานายหนึ่ง และถูกจุบกุมพร้อมกันกับนายไตรมาด ในข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวและกรรโชกทรัพย์ ผู้อื่นนอกจากนี้นายอัครพันธ์ ยังถูกตำรวจพื้นที่อื่นอายัดตัวในคดีปล้น, ข่มขืน และอนาจาร อีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะวางแผนหลบหนีโดยให้ญาติบางคนแอบนำมีด, กรรไกร และคลิบหนีกระดาษ มาให้ จากนั้นได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ ใช้คลิบหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจมือแล้วใช้กรรไกรเจาะหลังคาจนเป็นช่องแล้วลอดตัวหลบหนีออกไปได้