posttoday

มท.เข้มสั่งผู้ว่าฯปราบปรามตู้ม้าอย่างเด็ดขาด

19 กุมภาพันธ์ 2556

มหาดไทยเอาจริงสั่งพ่อเมืองทุกจังหวัดกวดขันห้ามมีตู้ม้าทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด สนองนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล

มหาดไทยเอาจริงสั่งพ่อเมืองทุกจังหวัดกวดขันห้ามมีตู้ม้าทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด สนองนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล

นายประภาศ บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เผยว่า  เพื่อเป็นการสนองนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเล่นการพนันตู้ม้า และป้องกันมิให้ประชาชนมัวเมาในการพนัน อาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม และปัญหาสังคมอื่น ๆ ตามมา กระทรวงมหาดไทยจึงได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด ปราบปรามไม่ให้มีตู้ม้าอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ให้นำเรื่องตู้ม้า เข้าที่ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหาให้ได้ผลอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง โดยให้กำชับนายอำเภอ ประสานกับตำรวจปราบปรามตู้ม้าให้หมด โดยเฉียบขาด และหากพบมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดให้ดำเนินการทางวินัย

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายการพนัน และการรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม ห่วงใยต่อปัญหาการเล่นพนันตู้ม้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่อาจเพลิดเพลินลุ่มหลงกับสิ่งยั่วยุจนเป็นผู้ติดการพนัน กลายเป็นปัญหาสังคม  โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอทุกพื้นที่ ต้องกวดขันมิให้มีตู้ม้าเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเด็ดขาด