posttoday

จับพระขับมิวเซเว่นขนหนังเสือโคร่ง

17 กุมภาพันธ์ 2556

จับเจ้าอาวาสวัดในอ.สามร้อยยอด ขับอีซูซุมิวเซเว่น ค้นรถพบหนังเสือโคร่งตากแห้ง 2 ผืน อ้างโยมมาถวายให้ไปทำยา

จับเจ้าอาวาสวัดในอ.สามร้อยยอด ขับอีซูซุมิวเซเว่น ค้นรถพบหนังเสือโคร่งตากแห้ง 2 ผืน อ้างโยมมาถวายให้ไปทำยา

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.อ.พนัช  อ่วมสอาด  ผกก. สภ.สามร้องยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สังการให้ พ.ต.ท.เสมอ  อยู่สำราญ รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูชาติ  นามจัด รอง ผกก.สส. ร.ต.ต.นิวัต  ศรีขาว รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งไปทำการ ตั้งด่านสกัดจับรถต้องสงสัยว่าจะลักรอบขนสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากมีสายรายงานมาว่าจะมีรถยนต์ อีซูซุมิวเซเว่นสีขาวมุข เข้ามาในพื้นที่

หลังรับคำสั่งจึงได้นำกำลังออกมาแบ่งกำลังไปตั้งด่านสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งเวลา 10.50 น.ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งได้ตั้งด่านสกัดบนถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 6 ต.ศาลาลัยก็ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยจึงทำการสกัดและขอเข้าทำการตรวจค้น

ทั้งนี้พบว่ารถคันดังกล่าวมี พระสุเทพ  ปญญาวุฒโฒ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยาน หรือวัดถ้ำเกาะไผ่ ต.บ้านใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์เป็นคนขับ และจากการตรวจค้นพบหนังเสือโคร่งตากแห้ง ทั้งตัว จำนวนสองผืน เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา มีซากสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง ใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งข้อหาขับขี่รถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

พระสุเทพ ให้การว่าหนังเสือดังกล่าวได้มาโดยถูกต้องเพราะไม่ได้ไปซื้อหามาหรือไปล่าเอามา แต่มีญาติโยมนำเอามาถวายให้ เอาไว้ทำยา  ส่วนการขับรถโดยไม่มีใบขับขี่นั้นกระทำจริงและขอรับผิด แต่ขอปฎิเสธข้อหามีซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนขยายผลหาที่มาของซากหนังเสือโคร่งดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ต่อมาได้มีผู้นำเงินสดจำนวน 100,000 บาทมาประกันตัวพระสุเทพ ออกไป