posttoday

วัยรุ่นบางแสนแทงตร.สาหัส

15 กุมภาพันธ์ 2556

วัยรุ่นบางแสนแทง รองผกก.191 คนสนิท ผบช.ภ.2 เจ็บสาหัส วอนช่วยบริจาคเลือดกลุ๊ปเอบีด่วน

วัยรุ่นบางแสนแทง รองผกก.191 คนสนิท ผบช.ภ.2 เจ็บสาหัส วอนช่วยบริจาคเลือดกลุ๊ปเอบีด่วน

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วยญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมรุ่น นรต.52   ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของ พ.ต.ท.วรวรรธน์ เข็มศักดิ์สิทธิ์ รอ ผกก.สายตรวจ บก.ปสพ. ช่วยราชการ บช.ภ.2 ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ภายหลังถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณเอวซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และย้ายมาพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยหนัก 2 ชั้น5 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ท.วรวรรธน์ ได้พารุ่นน้องไปรับประทานอาหารย่านหาดบางแสน จนกระทั่งหลังรับประทานอาหารเสร็จกำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยมีรุ่นน้องคนหนึ่งกำลังส่ง พ.ต.ท.วรวรรธน์ ขึ้นรถยนต์เพื่อขับรถกลับที่พัก  ระหว่างนั้นมีวัยรุ่นประมาณ 4 คน ได้เข้ามาหาเรื่องและใช้ขวดเบียร์ฟาดที่ศีรษะรุ่นน้องคนดังกล่าว พ.ต.ท.วรวรรธน์ จึงได้ลงมาจากรถเพื่อช่วยห้ามปราม  แต่ว่ากลับถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดพับแทงเข้าที่เอวซ้าย จากนั้น พ.ต.ท.วรวรรธน์ พร้อมรุ่นน้องคนอื่นๆช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน หลังจากนั้น พ.ต.ท.วรวรรธน์  ก็ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในบางแสน ก่อนวันรุ่งขึ้นประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มารับ ซึ่งระหว่างเดินทางมาเกิดช็อคเนื่องจากเสียเลือดมากอีกทั้ง พ.ต.ท.วรวรรธน์ มีกรุ๊ปเลือดเอบี  ซึ่งเป็นเลือดที่หายาก  จึงฝากบอกเพื่อนตำรวจที่มีเลือดชนิดเดียวกันขอให้มาบริจาคเลือดให้กับ พ.ต.ท.วรวรรธน์  เมื่อมาถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แพทย์ได้ผ่าตัดเย็บแผลให้ใหม่และรอเลือดที่มาบริจาค ส่วนด้านคดีต้องประสานตำรวจท้องที่เกิดเหตุดำเนินการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ ผกก.สายตรวจ สปพ.  เปิดเผยว่า อาการของ พ.ต.ท.วรวรรธน์ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูและยังอยู่ในอาการสาหัส  โดยแพทย์กำลังอยู่ระหว่างทำการรักษา ซึ่งหลังจากข่าวออกไปแล้วทางเพื่อนตำรวจและเพื่อนร่วมรุ่น นรต.52 ก็ต่างทยอยเดินทางมาบริจาคเลือดกลุ๊ปเอบีให้เป็นจำนวนมาก  แต่ว่าทางโรงพยาบาลก็ยังคงต้องการกลุ๊ปเลือดเอบีอยู่ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ว่าเพื่อนตำรวจใครที่มีกลุ๊ปเลือดเอบี ขอให้ช่วยบริจาคให้กับ พ.ต.ท.วรวรรธน์ ด้วย