posttoday

ตื่น!งูจงอางยาว 4 เมตรซุกห้องเครื่องรถกระบะ

15 กุมภาพันธ์ 2556

ชาวพัทลุงตื่น "งูจงอาง" ยาวเกือบ 4 เมตร หลังหนีหลบซุกห้องเครื่องรถกระบะเดือดร้อนถึงหน่วยกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันเอาออก นานนับชั่วโมง

ชาวพัทลุงตื่น "งูจงอาง"  ยาวเกือบ 4  เมตร หลังหนีหลบซุกห้องเครื่องรถกระบะเดือดร้อนถึงหน่วยกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันเอาออก นานนับชั่วโมง

ชาวบ้านพบงูจงอางตัวนี้แอบขดตัวอยู่ภายในห้องเครื่องบริเวณหม้อน้ำของรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บต.2289 พัทลุง ของนายว่อน จันทร์แช่ม อายุ 56 ปี ชาวบ้านปากเหมือง อำเภอป่าพะยอม ก่อนที่เพื่อนบ้านในพื้นที่จะทราบเรื่องพากันมามุงดูด้วยความตื่นเต้นตกใจเพราะกว่า 20 ปี แล้วที่ไม่เคยพบงูจงอางในพื้นที่

จากนั้น ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงและเพื่อนบ้านได้มาช่วยกันแงะและเคาะเพื่อให้งูจงอางออกจากรถ ส่วนเจ้าของรถก็พยายามติดเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดความร้อนนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่งูก็ยังไม่ออกไป และเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงงูจงอางตัวนี้ยังไม่ยอมออกมาจากรถ ชาวบ้านจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง การกุศลมูลนิธิ มาช่วยดึงงูออกโดยใช้เวลาตั้งแต่เย็นจนถึงค่ำมืดนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูออกมาได้ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน โดยบรรดาไทยมุงก็ต่างพากันหวาดกลัว บางรายต้องกระโดดขึ้นต้นไม้เพื่อความปลอดภัย ในขณะที่บางรายก็ไม่สะทกสะท้านนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางรายถือเป็นงูนำโชคที่มาอยู่หน้ารถตรงป้ายทะเบียนพอดี และได้จดเลขทะเบียนรถเป็นเลขเด็ด เพื่อไว้ชื้อหวยในงวด 16 กุมภาพันธ์นี้

นายว่อน จันทร์แช่ม อายุ 56 ปี  เจ้าของรถเล่าว่าก่อนที่งูตัวดังกล่าวจะวิ่งเข้ามาหลบในรถยนต์กระบะของตนนั้น  ก่อนหน้าขณะที่งูเลี้อย อยู่บนถนนจะข้ามไปอีกฟาก ได้มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างวิ่งมาและเหยียบเข้าอย่างจังทำให้งูตกใจวิ่งมาหลบในรถของตน   ตนพยายามไล่ และติดเครื่องรถให้เครื่องยนต์ร้อน เพื่อที่งูจะได้วิ่งออก แต่พยายามนานหลายชั่วโมง  จึงแจ้งเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาจับและนำไปปล่อยยังพื้นที่อื่นต่อไป.

ตื่น!งูจงอางยาว 4 เมตรซุกห้องเครื่องรถกระบะ