posttoday

เปิดกล่องหลักฐานบัญชีตลาดยิ่งเจริญ

14 กุมภาพันธ์ 2556

กองปราบเปิดกล่องเอกสารหลักฐานที่ยึดมาได้จากการค้นบริษัทของ ปริญญา ธรรมวัฒนะ ด้าน “นฤมล” ยืนยันน้องชายไซฟ่อนเงิน

กองปราบเปิดกล่องเอกสารหลักฐานที่ยึดมาได้จากการค้นบริษัทของ ปริญญา ธรรมวัฒนะ ด้าน “นฤมล” ยืนยันน้องชายไซฟ่อนเงิน

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางนฤมล มังกรพานิชย์ พี่สาวนายปริญญา ธรรมวัฒนะ กล่าวถึงการดำเนินคดีหลังจากกองปราบทำการเปิดกล่องหลักฐานที่ยึดมาว่า การนัดเปิดกล่องครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 หลังจากทำการเข้าค้นบริษัท ก้าวไว จำกัด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

“พอตำรวจเปิดกล่องที่ยึดมาจากเลขานุการและหัวหน้าฝ่ายบัญชี คราวนี้ก็จะรู้ว่าที่เรากล่าวหากรณีนายปริญญาสร้างบัญชีเท็จนั้นเป็นจริง เพราะเรารู้มาก่อนแล้ว ก็ไม่รู้ว่านายปริญญาจะซื้อเวลาทำไม วันนี้ก็ยังยืนยันว่าไม่ให้เปิด เตรียมรถมาขนด้วย แต่ในที่สุดตำรวจก็ตัดสินใจให้เปิด”

นางนฤมล กล่าวอีกว่า เงินในบริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ดูแลกิจการตลาดยิ่งเจริญ ขณะนี้ไม่เหลือแล้ว โดยนายปริญญายังทำการกู้เงินอีก 100 ล้านบาท

“หลังจากเขาบีบซื้อหุ้นของดิฉันกับ น.ส.คนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ พี่สาวอีกคนหนึ่ง เหลือร้อยละ 49 เพื่อให้เราทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้หุ้นในบริษัทมี 5.16 ล้านหุ้น นายปริญญาถือไว้ 2.6 ล้านหุ้น เรามี 2.5 ล้านหุ้น มีส่วนต่างกัน 1 แสนกว่าหุ้น แม้ว่าศาลจะตัดสินแล้วว่าให้นายปริญญาคืน 1.7 แสนหุ้นที่ได้ไปโดยฉ้อฉล เขาก็ไปฎีกาต่อ ไม่ยอมคืน การเปิดหลักฐานในวันนี้ต่อไปก็อยู่ที่นายปริญญาแล้วว่าจะเลือกเดินอย่างไร ถ้าเราอยากพึ่งตำรวจเราก็คงมาพึ่งนานแล้ว แต่นี่ไม่ไหวอดทนมา 7 ปี เอากสารเหล่านี้ถ้ายอมให้ดูตั้งแต่แรกก็ไม่มีวันนี้” นางนฤมล กล่าว

นางนฤมล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นายปริญญา ไซฟ่อนเงินซึ่งเป็นรายได้จากค่าเช่าแผงตลาดจากบริษัท สุวพีร์ ไปยัง บริษัท ก้าวไว โดยไม่ยอมเปิดเผยผลประกอบการและจ่ายเงินปันผล

“เราต้องรักษาสมบัติของแม่ไว้ก่อนที่จะไม่เหลืออะไรเลย คดีหมายเลข 58/2555 และ คดี 2996/2555 ซึ่งอยู่ที่ศาลแพ่ง ดิฉันฟ้องนายปริญญา 800 ล้านบาท ในงบดุลปี 2554 เพราะยังไม่เห็นงบดุลปี 2555 ถึงวันนี้เขาไซฟ่อนเงินบริษัทไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท เอาเงินไปซื้อรถซื้อบ้านให้ภรรยา ลูก รวมทั้งภรรยาน้อย แต่เราเป็นลูกแม่ไม่ได้สักบาท แม่สอนเสมอว่าเราเป็นลูกแม่ค้า ให้ช่วยเหลือแม่ค้า ให้ทุนการศึกษาเด็ก ปรากฏว่าลูกแม่ไม่ได้อะไรเลย แต่ลูกเขาจะเอาอะไรให้บอก ซื้อรถ ให้เงินเดือนโดยไม่ได้อยู่ในกรรมการบริษัท”นางนฤมลกล่าว