posttoday

ไฟไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์พระประแดงวอด3ล.

14 กุมภาพันธ์ 2556

เพลิงไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์อ.พระประแดงเสียหายกว่า 3 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์อ.พระประแดงเสียหายกว่า 3 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ประสงค์ อินเสมียน ร้อยเวร สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ที่ หจก.ตาลธูปดีไซค์ จำกัด เลขที่ 12/4 หมู่ที่ 11 ซ.พระราชวิริยาภรณ์ 16 (ซ.วัดบางพึ่ง) ถ.พระราชวิริยาภรณ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปตรวจสอบและประสานรถน้ำดับเพลิงของ เทศบาลเมืองพระประแดง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง 20 คันเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของ เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ภายในมีเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก เช่นโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ ป้ายโฆษนา ต่างๆวางเกือบเต็มโกดัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า ครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบสินค้ารวมทั้งโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นาย สุนทร ชิตวิทยะ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของ นาง ผ่องศรี ญานีฑีฆระ อายุ 68 ปีเจ้าของโกดังทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวได้ทำเป็นโกดังให้เช่า จนกระทั่งเมื่อหลายปีก่อนได้มีหญิงทราบเพียงชื่อเล่นว่า กิ๊ก มาขอเช่าพื้นที่เป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์ในการออกบู๊ช ช่วงก่อนเกิดเหตุมีคนงานนอนอยู่ในบ้านพักข้างโกดังส่วนเจ้าของโกดังเดินทางไปดูแลงานในต่างจังหวัด จากนั้นได้พบว่ามีเปลวไฟกำลังไหม้บริเวณท้ายโกดัง ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้ควบคุมแผงวงจรไฟฟ้า จึงรีบวิ่งเอาถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะต้นเพลิงมาจากห้องควบคุมไฟฟ้า ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณกว่า 3 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง