posttoday

ยิงถล่มนักธุรกิจเมืองสุราษฎร์เจ็บสาหัส

13 กุมภาพันธ์ 2556

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม16และ 9 มม.ยิงถล่มนักธุรกิจกลางเมืองสุราษฎร์บาดเจ็บสาหัส

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม16และ 9 มม.ยิงถล่มนักธุรกิจกลางเมืองสุราษฎร์บาดเจ็บสาหัส

ร.ต.ท.อาวุธ ปาลีพิสัย พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุไล่ยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบนถนนริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ใกล้สามแยกนริศ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์ สีขาว อยู่ในสภาพจอดเสียหลักชนติดรั้วเหล็กริมเขื่อนแม่น้ำตาปี กระจกประตูแตกทั้ง 4 ด้าน ที่กระจกหน้าด้านซ้ายมีรอยกระสุน 1 แห่ง มีผู้บาดเจ็บ 2 รายทราบ ชื่อ นายจรรย์ชัยภาส เรืองรัตน์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ไหล่กับขาขวา และนางภัชภา เรืองรัตน์ ภรรยาถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ชายโครงขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เร่งรักษาจนพ้นขีดอันตราย

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 10 ปลอก และปลอกกระสุน 9 มม.อีก 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายจรรย์ชัยภัส เป็นเจ้าของโรงแรมจรรย์ระภัชรีสอร์ท ถ.เสม็ดเรียง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คนไปเที่ยวที่สถานบันเทิงห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตรและขากลับขับรถผ่านบริเวณแยกห้างสปอร์ตเวิลด์ ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คนซุ่มรออยู่ เมื่อเห็นรถนายจรรย์ชัยภาสขับผ่านมากลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน 2 กระบอกระดมยิงใส่ด้านขวาถูกนายจรรย์ชัยภัส แต่พยายามขับรถหนีจนพุ่งชนราวเหล็กกั้นริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ซึ่งคนร้ายคิดว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตแล้วจึงหลบหนีไป

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ขับวนเวียนอยู่หลายรอบและหลังเกิดเหตุมีพยานยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายได้ขึ้นรถเก๋งลักษณะดังกล่าวหลบหนีไป ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายก่อน