posttoday

ยิงทหารพรานเจ็บสาหัส1นายที่ระแงะ

12 กุมภาพันธ์ 2556

คนร้ายยิงทหารพรานขณะออกเยี่ยมชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 นายที่ระแงะ

คนร้ายยิงทหารพรานขณะออกเยี่ยมชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 นายที่ระแงะ

พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกยิงที่หน้าบ้านพักเลขที่ 81/1บ้านสาเมาะ ม.1 ต.บองอ อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ท.ชุติเดช ชวณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 และพนักงานสอบสวน รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ส.ท.สุทัศน์ แวมายิ  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4511 กรมทหารพรานที่ 45 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณท้ายทอย 1 นัดอาการสาหัส พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว แต่เนื่องจากอาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ท.สุทัศน์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากฐานเพียงลำพังเพื่อเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนและหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในหมู่บ้านดังกล่าวและในระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พบกับนายมะรอซูลี ซึ่งนั่งอยู่หน้าบ้านพัก ส.ท.สุทัศน์ จึงได้จอดรถจักรยานยนต์

จากนั้นเดินเข้าไปนั่งคุยด้วยจนกระทั่งผ่านไปประมาณ 15 นาที ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวเข้ามาจากป่าที่รกทึบข้างบ้านพักได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่ ส.ท.สุทัศน์ ที่นั่งหันหลังอยู่ถูกที่บริเวณท้ายทอย 1 นัดจนฟุบลงกับพื้น แล้วชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืนจึงได้วิ่งกรูออกมาดูคนร้ายจึงได้อาศัยความชุลมุนหลบหนีไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อสร้างสถานการณ์ชายแดนภาคใต้