posttoday

จับหนุ่มชุมพรค้าใบกระท่อม

12 กุมภาพันธ์ 2556

ตำรวจนครศรีธรรมราชจับกุมหนุ่มชุมพรขนใบกระท่อมสดขายให้เพื่อนโรงงานที่กระบี่

ตำรวจนครศรีธรรมราชจับกุมหนุ่มชุมพรขนใบกระท่อมสดขายให้เพื่อนโรงงานที่กระบี่

พ.ต.อ.สมโชค จันทรมณี ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ พ.ต.ต.ก่อเกียรติ ทองนุ่น สวป.หัวหน้าชุดเฉพาะกิจจับกุมนายเสถียร ปลายไม้ อยู่บ้านเลขที่ 143/3 หมู่ 12 ต.เขาต่าย อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสดหนักกว่า 10 กก.หลังจากได้มีการตั้งด่านตรวจบนถนนสายทุ่งใหญ่-วัดขนาน บริเวณหน้าโรงเรียนทุ่งใหญ่เฉลิมราช หมู่ 4 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่
 
จากนั้นนายเสถียร ได้ขับขี่รถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์สีบรอนซ์เงิน มีมากับครอบครัว เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบของกลางใบพืชกระท่อมซุกอยู่ที่ท้ายกระบะรถคันดังกล่าวปะปนมากับพืชผักผลไม้จำนวนมาก โดยสอบสวนนายเสถียรฯ ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตน โดยครอบครัวซึ่งมีพ่อตาแม่ยายและภรรยาที่มาด้วยกันนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด
 
นายเสถียร ให้การอีกว่าทำงานรับจ้างอยู่ที่โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราที่ จ.กระบี่ ไปเอาใบพืชกระท่อมทั้งกินเองและขายให้กับเพื่อนฝูงโดยไม่ได้ต้มหรือเอาไปผลิตยาเสพติดสูตร 4 X 100 แต่อย่างใด โดยเก็บพืชใบกระท่อมมาจากต้นที่ตัดทำลายทิ้งเมื่อตอนเย็น ก่อนโดนจับในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป