posttoday

กำนันต.เสม็ดพบตำรวจปัดช่วยกำนันเป๊าะหนี

12 กุมภาพันธ์ 2556

กำนันวินัย เจ้าของรถ พากำนันเป๊าะ ไปรพ. เข้าให้ปากคำตำรวจกองปราบ ปฏิเสธช่วย กำนันคนดัง หลบหนี ยืนยันไม่หนักใจ

กำนันวินัย เจ้าของรถ พากำนันเป๊าะ ไปรพ. เข้าให้ปากคำตำรวจกองปราบ ปฏิเสธช่วย กำนันคนดัง หลบหนี ยืนยันไม่หนักใจ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายวินัย พ้นภัยพาล อายุ 50 ปีกำนันตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายประสงค์ เจริญผล อายุ 41 ปี คนขับรถเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.  นิรันดร์ นามสุวรรณ ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม ตามหนังสือเชิญเพื่อมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือและให้ที่พักพิง นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังตามหมายจับศาล คดีร่วมกันจ้างวานฆ่ากำนันยูร และทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี หรือไม่

ทั้งนี้นายวินัย ได้กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับการมาให้ถ้อยคำในวันนี้ โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิงกำนันเป๊าะ แต่ในวันเกิดเหตุได้รับการประสานจากแพทย์ส่วนตัวของกำนันเป๊าะ ให้ไปรับที่บ้าน ในตำบลแสนสุข เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบมาก่อนว่ากำนันเป๊าะหลบหนีไปอยู่ที่ใด และมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่เมื่อไหร่

ขณะที่นายประสงค์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตัวเองทำหน้าที่ขับรถให้กับกำนันเป๊าะ และเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับกำนันเป๊าะ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอให้การกับพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตามพ.ต.อ. นิรันดร์ ได้กล่าวว่าในวันนี้จะสอบถาม นายวินัยและนายประสงค์ถึงข้อเท็จจริงว่าได้พบกับกำนันเป๊าะได้อย่างไร ทำไมกำนันเป๊าะจึงได้โดยสารรถยนต์มาด้วยกัน เพื่อดูว่ามีพฤติการณ์ในการช่วยเหลือกำนันเป๊าะหรือไม่ หลังจากนั้นจะรวบรวมคำให้การทั้งหมด ยื่นเสนอต่อผู้บังคับบัญชาต่อไป

นอกจากนี้ในส่วนหัวหน้าพยาบาลที่โดยสารรถยนต์มาด้วยในวันเกิดเหตุนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างประสานส่งหมายเรียกมาให้ถ้อยคำต่อไป