posttoday

บำรุงราษฎร์ย้ำเอกสารก่อมะเร็งเป็นของปลอม

11 กุมภาพันธ์ 2556

บำรุงราษฎร์ย้ำเอกสารเรื่องสารก่อมะเร็งเป็นของปลอม ระบุเป็นเรื่องเก่าเคยเกิดขึ้นเมื่อปี2552 ชี้เผยแพร่ซ้ำผิดกม.

บำรุงราษฎร์ย้ำเอกสารเรื่องสารก่อมะเร็งเป็นของปลอม ระบุเป็นเรื่องเก่าเคยเกิดขึ้นเมื่อปี2552 ชี้เผยแพร่ซ้ำผิดกม.

นายเคารพ วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการอาวุโส แผนกประชา สัมพันธ์และส่งเสริมสังคม โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้ชี้แจงกรณีที่มีการ เผยแพร่เอกสารหรือข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต อีเมล์และโซเชียลมีเดียระบุว่า “อ่านด่วน สารก่อมะเร็ง” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสารก่อมะเร็งในผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมี การนำชื่อและโลโก้ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ไปใช้ในเอกสารหรือข้อมูลนั้นทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วขอยืนยันว่าเอกสารหรือข้อมูลดังกล่าวมิได้มีการจัดทำขึ้นและเผยแพร่โดยโรงพยาบาลฯ หรือ แพทย์และพนักงานของโรงพยาบาลฯ แต่อย่างใด

ทั้งนี้การเผยแพร่เอกสารหรือข้อมูลดังกล่าวนี้เท่าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นกรณีที่เคยปรากฏขึ้นมาแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 โดยทางโรงพยาบาลได้เคยมีหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้ว

ทางโรงพยาบาลขอเรียนว่าการจัดทำและเผยแพร่เอกสารหรือ ข้อมูลใดๆ โดยมีการใช้ชื่อหรือโลโก้ของโรงพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำที่ ก่อให้เกิดความเสียหายและมีความผิดตามกฎหมาย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเอกสารดังกล่าวได้เคยเป็นปรากฎเป็นฟอร์เวิร์ดเมล์และมีการส่งต่ออย่างแพร่หลายเมื่อหลายปีก่อน และทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้แถลงชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วว่าไม่เป็นความจริง แต่ในช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมาก็ได้มีผู้นำเอกสารดังกล่าวมาส่งต่อผ่านเครือข่ายเฟซบุ๊กอีกครั้งหนึ่ง