posttoday

บุกค้นหมู่บ้านล่ามือบึ้มทหารพรานใต้

11 กุมภาพันธ์ 2556

กำลัง 3 ฝ่ายระแงะ บุกค้นหมู่บ้านล่ามือบึ้มทหารพรานเจ็บ 4 นาย คนร้ายไหวตัวหนีทัน พบเป็นสมุนของ "ฮากิม ปูตะ"

กำลัง 3 ฝ่ายระแงะ บุกค้นหมู่บ้านล่ามือบึ้มทหารพรานเจ็บ 4 นาย คนร้ายไหวตัวหนีทัน พบเป็นสมุนของ "ฮากิม ปูตะ"

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ความคืบหน้ากรณีคนร้ายวางระเบิดทหารพรานสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 บนถนนภายในหมู่บ้านบาโงกูโบ ม.6 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 ก.พ. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ล่าสุด พ.ท.ชุติเดช ชวณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่  45 พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ ได้ร่วมสนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง จำนวน 80 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือบ้านสาเมาะ ม.1 และบ้านบาโงกูโบ ม.6 ต.บองอ หลังสืบทราบว่ากองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค ซึ่งเป็นสมุนของนายฮากิม ปูตะ จำนวน 4-5 คน ที่ร่วมก่อเหตุวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน แฝงตัวหลบซ่อนอยู่ที่บ้านของสมาชิกแนวร่วมหลังใดหลังหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้เนื่องจากสมาชิกแนวร่วมในหมู่บ้านได้แจ้งข่าวเตือนให้กลุ่มร้ายไหวตัวหลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น

ส่วนกรณีนายอัสมาดี เซ็ง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.6 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนในฐานะตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ทำการตรวจคราบดินระเบิดและลายนิ้วมือแฝงและจัดทำประวัติในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อรอผลการตรวจนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับภูมิลำเนาเป็นการชั่วคราวเนื่องจากทางผู้ใหญ่บ้านตันหยงลิมอยืนยัน ว่านายอัสมาดี เป็นคนดี จะไม่หลบหนีไปไหนระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์

ส่วนทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย นั้น คือ 1. ส.ท.วิศรุต หุนกระโทก หน.ชุด 2. อส.ทพ.สถาพร เชื่อมั่น 3. อส.ทพ.เอกพล ต้นพิษา และ 4. อส.ทพ.สาธิต พูลแก้ว ซึ่งเป็นพลขับ ซึ่งถูกแรงอัดระเบิดและกระแทกอยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์กระบะ ล่าสุดหลังจากแพทย์ตรวจอาการแล้ว พบว่าไม่มีอาการแทรกซ้อนที่ได้รับผลกระทบจากแรงอัดของอนุภาพระเบิดจึงได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่ฐานต่อไปแล้ว