posttoday

ด.ต.กองปราบกรรโชกทรัพย์ดารามอบตัว

10 กุมภาพันธ์ 2556

ด.ต.กองปราบสารภาพก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ดาราสาวค่ายกันตนาจริง เร่งไล่ล่าผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือ

ด.ต.กองปราบสารภาพก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ดาราสาวค่ายกันตนาจริง เร่งไล่ล่าผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือ

พ.ต.อ.สรรคห์กิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้  ด.ต.ไพบูลย์ ยืนยัน ผบ.หมู่ กก.2  บก.ป.  ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุร่วมกันกรรโชกทรัพย์น.ส.เจษยา หรือเอม เวียงเกตุ อายุ 27 ปี ดารานักแสดงสาวค่ายกันตนา ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ที่ สน.วังทองหลางแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า มาสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด และได้ร่วมกับพรรคพวกก่อเหตุร่วมกันกรรกโชกทรัพย์ผู้เสียหายจริง โดยนำทองคำไปขายได้เงินมาแบ่งกันคนละประมาณ 4.6 หมื่นบาท ซึ่งผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวตอนนี้รวม 4 ราย ให้การตรงกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ โดยขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 2 คนที่กำลังหลบหนี ซึ่งจะเร่งติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. นำทีมชุดสืบสวน แถลงจับกุมตัว ด.ต.วีรฤทธิ์ หรือสิทธิ์ ดวนสูง อายุ 42 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี , นายสุริโย หรือโย ภูครองทุ่ง อายุ 43 ปี และนายอำพล หรือเปี๊ยก ดิลกพงศ์ธนา อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ดาราสาว

คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุรวม 6 คน แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอเข้าตรวจค้นห้องพักของ น.ส.เจษยา หรือเอม เวียงเกตุ อายุ 27 ปี ดารานักแสดงสาวค่ายกันตนา ห้องพักเลขที่  402/123 ชั้น 8 อาคารเจดับบลิวบลูเลอวาด ถนนทาวน์อินทาวน์ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.  พร้อมกับเพื่อนรวม 5 คน  จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ข่มขู่กรรโชกเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ประกอบด้วย ทองคำแท่งน้ำหนัก 10 บาท ราคาประมาณ 230,000 บาท และเงินสด 11,000 บาท  ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลาง และ กก.สส. บก.น.4 ได้ร่วมกันนำภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุไปให้พยานดู และพนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา

จากการสอบสวน ด.ต.วีรฤทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุจริง โดยในวันเกิดเหตุนั้น ด.ต.ไพบูลย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับตนเพราะเคยทำงานด้วยกันสมัยอยู่กองปราบ ได้ขอให้ตนมาช่วยเป็นกำลังเสริมในการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยระบุว่าเป็นดาราแต่ตนไม่รู้ว่าชื่ออะไร จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับพวกรวม 6 คน ซึ่งจากการตรวจค้นในตัว  น.ส.เจษยา พบยาไอซ์จำนวน 1 กรัม และตนเห็นว่ามียาเสพติดจริงด้วยตาตัวเอง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงขึ้นไปตรวจค้นห้องพักบนชั้นที่ 8 ก่อนจะข่มขู่กรรโชกทรัพย์สินจากผู้เสียหายไป หลังจากนั้นก็ได้นำทองคำแท่งไปขายที่จ.อยุธยา และนำเงินไปแบ่งกัน  ซึ่งตนได้ส่วนแบ่งประมาณ 4.6 หมื่นบาท