posttoday

นครบาลปิดคดีโจรปล้นจับอกดารา

10 กุมภาพันธ์ 2556

ปิดคดีปล้นจับอก"เอม เจษยา"ได้โจรครบ6คนเป็นตำรวจ2พลเรือน4มีทอมบอยเป็นนกต่อ รอแถลงที่นครบาล

ปิดคดีปล้นจับอก"เอม เจษยา"ได้โจรครบ6คนเป็นตำรวจ2พลเรือน4มีทอมบอยเป็นนกต่อ รอแถลงที่นครบาล

ที่สน.วังทองหลาง เมื่อเวลา 22.00น.ของคืนวันที่ 9 ก.พ. นายสุริโย ภูครองทุ่ง อายุ 42 ปี พ่อค้าขายผลไม้ในตลาดสี่มุมเมือง หนึ่งในแก๊งคนร้าย ร่วมกันปล้นทรัพย์ และลวนลามน.ส.เจษยา เวียงเกตุ หรือ เอม อายุ 27 ปี ดารานักแสดงค่ายกันตนา เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น. 4 
               
พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายสุริยา รับสารภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผน จนถึงการเข้าไปร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย โดยไม่รู้ว่า เป็นดารามีชื่อเสียง และให้การซัดทอดว่ามีตำรวจ อีก 3 นาย ยศดาบตำรวจร่วมก่อเหตุด้วย ในวันเกิดเหตุได้มีสายลับรายงานว่า ภายในห้องพักของผู้เสียหายมีการลักลอบเล่นการพนัน จึงวางแผนเข้าไปทำทีจะทำการจับกุม และได้ขู่กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี โดยได้ทรัพย์สิน เป็น ทองคำแท่ง 10 บาท และเงินสด 2 หมื่นบาทก่อนจะหลบหนีไป
               
ผู้ต้องหารับด้วยว่าได้นำทองแท่งไปขายที่ร้านทองเยาวราช ใน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วนำเงินมาแบ่งกันคนละ 4.6 หมื่นบาท หลังจาก ดาราสาว เข้าแจ้งความและเป็นข่าว นายสุริโย จึงตัดสินใจมอบตัวต่อสู้คดี หลังสอบปากคำ นายสุริโย แล้วเสร็จ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวบุกรุกเคหะสถาน และกรรโชกทรัพย์ พร้อมจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ มาดำเนินคดีต่อไป
               
ในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ล่าสุดได้ประสานต้นสังกัด เพื่อขอให้มามอบตัว และเตรียมแจงข้อหาเพิ่มคือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ เรียกรับผลประโยชน์
              
ทั้งนี้ ตำรวจชั้นประทวนทั้ง 3 นายที่ผู้ต้องหาซัดทอดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปราม ซึ่งทาง บก.น.4 จะประสาน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.ขอนำตัวเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป

เวลาต่อมา พ.ต.ท.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ สว.สส.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ล่าสุดตำรวจได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว มีทั้งหมด 6 คน ด้วยกัน เป็น ตร.สภ.ปากเกร็ด 1 นาย ตำรวจกองปราบราม 1 นาย และพลเรือนอีก 4 คน

หนึ่งในจำนวนพลเรือนมีสาวทอมบอยร่วมด้วยทำหน้าที่เป็นนกต่อ เพื่อให้ทั้งหมดเข้าไปปล้นทรัพย์ และกระทำอนาจาร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน และจะนำตัวไปแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.คำรณรวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.เป็นผู้แถลง เวลา 14.00 น.