posttoday

จับ2หนุ่มยกพวกถล่มอริดับ1สาหัส5

09 กุมภาพันธ์ 2556

จับ 2 หนุ่มสมาชิกกลุ่มปล่อยเงินกู้ยกพวกถล่มคู่อริเสียชีวิต 1 สาหัส 5 เร่งขยายผลรวบเครือข่ายทวงหนี้โหด

จับ 2 หนุ่มสมาชิกกลุ่มปล่อยเงินกู้ยกพวกถล่มคู่อริเสียชีวิต 1 สาหัส 5 เร่งขยายผลรวบเครือข่ายทวงหนี้โหด

พล.ต.ต.ณรงค์ชัย วงษ์สามี  ผบก.ภ.จว.น่าน  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน  แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดี 2 แก๊งปล่อยเงินกู้ยกพวกเข้าทำร้ายเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายสิทธิกร  สิงห์แหลม อายุ  39 ปี และบาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย  โดยเหตุเกิดที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านพระเกิด ต.ในเวียง เขตเทศบาลเมืองน่าน

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มของผู้ถูกทำร้ายได้นั่งดื่มสุราภายในบ้านเช่า ซึ่งมีผุ้หญิงและเด็กเล็กอยู่ร่วมด้วย จากนั้นมีรถกระบะ 3 คน  ได้ขนกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน พร้อมอาวุธทั้งปืน มีดและท่อนไม้ครบมือ  มาจอดที่บ้านเช่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่  และบุกเข้าทำร้ายตะลุมบอนกัน  ก่อนจะหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและสกัดจับ   จนสามารถติดตามจับกุมตัว นายประมวล พานทอง อายุ 37 ปี และนายเจษฎา บิณฑวิหค อายุ 32 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มของผู้ต้องหา ได้ยกพวกไปทำร้ายกลุ่มของนายศรราม บุตรทอง จากเหตุทะเลาะวิวาทกันด้วยเรื่องชู้สาว ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มของนายศรราม ไปเข้าทำร้ายกลุ่มของผู้ต้องหาก่อน  จึงได้ยกพวกพร้อมอาวุธครบมือไปล้างแค้น จนเป็นเหตุให้นายสิทธิกร สิงห์แหลม เสียชีวิต  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องการเงินนอกระบบด้วย  ซึ่งเชื่อว่าแก๊งปล่อยเงินกู้ทั้งสองกลุ่ม ซึ่งไม่ใช่คนจังหวัดน่าน จะมีนายทุนและคนในเครื่องแบบอยู่เบื้องหลังในการทำธุรกิจผิดกฎหมายและอุกอาจก่อเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดน่านได้ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายเงินกู้นอกระบบทุกกลุ่มในพื้นที่จังหวัดน่าน  ขอให้ประชาชนได้ช่วยแจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพื่อจะกวาดล้างเงินกู้นอกระบบและการทวงหนี้โหดต่อไป