posttoday

จับแก๊งค้ายาเครือข่ายคุกเมืองคอน

08 กุมภาพันธ์ 2556

ตำรวจจับแก๊งค้ายาเครือข่ายคุกนครศรีฯย้ายไปจองจำบางขวางยังสั่งซื้อได้ยึดของกลางกว่า1.5แสนเม็ด

ตำรวจจับแก๊งค้ายาเครือข่ายคุกนครศรีฯย้ายไปจองจำบางขวางยังสั่งซื้อได้ยึดของกลางกว่า1.5แสนเม็ด

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงผลจับกุมตัวผู้ต้องแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสมยศ สังเส้ง  นายธีระ เรือนเพชร  และ น.ส.อนุสรา ไชยะ  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 15,590 เม็ด กระสุนปืนลูกซองจำนวน 25 นัด อุปกรณ์เสพ รถยนต์ 4 คัน และเงินสดกว่า 1 แสนบาท
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเป็นแก๊งยาเสพติดเครือข่ายยาเสพติดเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โดยให้การรับสารภาพว่าสั่งซื้อยามาจากผู้ต้องขังคนหนึ่งชื่อนายเอ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เคยถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และหลังจากมีการปราบปรามอย่างนักที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช นายเอ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดก็ถูกโยกย้ายให้ไปจองจำอยู่ที่เรือนจำบางขวาง กรุงเทพฯ แต่ก็ยังสามารถที่จะสั่งซื้อยาบ้าได้ตามปกติ และได้สั่งให้มาส่งกับแก๊งผู้ต้องหาทั้ง 3 โดยมีการนำยามาส่งตามจุดที่นัดหมาย แล้วนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งมีทั้งใน จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี
 
นายสมยศ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่าทำหน้าที่วิ่งส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายได้ให้จำนวนมาก ก่อนถูกจับส่งยาไปจำหน่าย 30 มัด หรือประมาณ 6 หมื่นเม็ดภายใน 1 คืน ส่วน น.ส.อนุศรา ให้การว่าได้โทรศัพท์สั่งยาเสพติดจากนักโทษที่อยู่ในเรือนจำบางขวาง โดยฝ่ายนักโทษจะเป็นคนโทรมาหาเองพร้อมนัดหมายการซื้อขายและการส่งเงิน จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด
 
ทั้งนี้การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายดังกล่าวสืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลหลังจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง รอง ผกก.ป.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งคือ น.ส.กัญญา ถาวรวงศ์ ชาวต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้เมื่อคืนวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้ซัดทอดถึงผู้ต้องหาทั้ง 3 คนว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดเรือนจำเหมือนกัน เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด