posttoday

ขรก.โอดกรมชลฯทำนาฬิกาแพงเรือนแสน

07 กุมภาพันธ์ 2556

ข้าราชการกรมชลประทานโอดนาฬิการที่ระลึกครบรอบกรม111ปีราคาสุดแพงเรือนละ1-1.7แสนบาทรายได้น้อยหมดสิทธิเป็นเจ้าของ

ข้าราชการกรมชลประทานโอดนาฬิการที่ระลึกครบรอบกรม111ปีราคาสุดแพงเรือนละ1-1.7แสนบาทรายได้น้อยหมดสิทธิเป็นเจ้าของ

รายงานข่าวจากรมชลประทานระบุว่า บรรดาข้าราชการในกรมชลประทานได้มีการวิพากวิจารณ์กันอย่างมาก ในกรณีที่กรมชลฯ จัดจะทำนาฬิกาที่ระลึกจัดทำนาฬิกาที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่กรมชลฯจะครบรอบ 111 ปีในวันที่ 13 มิ.ย. 2556 เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช่จ่ายเข้าโครงการสวัสดิการกรมชลประทาน     ซึ่งปรากฏว่าคณะกรรมการโครงการได้จัดทำเพียง  2 รุ่น และราคารุ่นละ 1 แสนและ  1.7 แสนบาท เท่านั้น ทำให้บรรดาข้าราชการที่อยากได้นาฬิกาเป็นที่ระลึกและส่วนมากรายได้น้อยไม่สามารถที่จะซื้อนาฬิกาได้

"เลข 111 เป็นเลขสวย ข้าราชการก็อยากได้เป็นที่ระลึก ใส่ทำงานก็ได้ บางคนทำงานกรมชลฯจนเกษียณ ก็ยังไม่มีปัญญาซื้อ ที่จริงคณะทำงานน่าจะทำหลายราคา เพื่อให้คนทุกรดับได้มีโอกาสซื้อเป็นที่ระลึก เช่น  ไม่เกิน 3,000-5,000 บาทก็น่าจะเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องเป็นนาฬิกาแพงข นาดนี้ ส่วนใครที่มีเงิน รสนิยมเลิศหรู หรือมีเงินซื้อแพงก็ไม่มีใครว่า ซึ่งโครงการนี้ ก็มีการพูดกันว่าเฉพาะผู้บริหาร จึงไม่ได้ทำราคาอื่น  แต่ถามว่า แล้วข้าราชการระดับล่างเป็นเจ้าหน้าที่กรมชลประทานหรือเปล่า มีสิทธิเข้าถึงนาฬิกาที่ระลึกหรือเปล่า"แหล่งข่าวระบุ 

ทั้งนี้เหตุที่นาฬิกาดังกล่าวมีราคาสูงเนื่องจาก คณะกรรมการโครงการจัดทำนาฬิกา ที่มีนายไพเจน มากสุวรรณ รองอธิบดีกรมชลฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำหนังสือและสิ่งพิมพ์ ได้มีประกาศ 23 ม.ค. 2556 ถึงระดับอธิบดี รองอธิบดี ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกอง ว่าจะจัดทำนาฬิการุ่นพิเศษแทค ฮอยเอร์ จำนวน 2 แบบประกอบด้วยแบบที่ 1รุ่น CARRERA CALIBER 7 Twim-time 2 ตัวเรือนสตลขัดเงา กระจกคริสตัล ซัฟฟลาย ทรงกลม หนังจระเข้สีดำ มีหมายเครื่องกำกับกันน้ำลึก  50 เมตร จัดทำ  222 เรือนราคาเรือนละ 1 แสนบาท

ขณะที่แบบที่ 2 คือ รุ่นMONACO Chronogarph CALIBER12ตัวเรือนสตีลขัดเงา กระจกคริสตัล แซฟไฟร์ ทรงเหลี่ยมโค้ง สายหนังจระเข้สีน้ำเงิน กันน้ำลึก  100 เมตร ทำตามจำนวนสั่ง ราคาเรือนละ 170,000  บาท