posttoday

กำนันเป๊าะอาการยังหนัก

05 กุมภาพันธ์ 2556

ผอ.รพ.ชลบุรี เผย กำนันเป๊าะ อาการยังหนัก หัวใจล้มเหลว คาดนอนไอซียูอีก 2-3 วัน ด้าน ผบ.เรือนจำเมืองชล ยัน ถ้าอาการดีขึ้นส่งตัวเข้าคุกทันที

ผอ.รพ.ชลบุรี เผย กำนันเป๊าะ อาการยังหนัก หัวใจล้มเหลว คาดนอนไอซียูอีก 2-3 วัน ด้าน ผบ.เรือนจำเมืองชล ยัน ถ้าอาการดีขึ้นส่งตัวเข้าคุกทันที

ร.ศ.(พิเศษ) น.พ.อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เปิดเผยว่า อาการโดยรวมของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ที่ทางเรือนจำจังหวัดชลบุรี ส่งตัวมารักษาด่วน วานนี้(4 ก.พ.)  ล่าสุด ยังคงรักษาอาการในห้องไอซียูอยู่ โดยมีอาการแทรกซ้อนหลายโรค อาทิ ปอดบวม หรือปอดติดเชื้อ มีอาการหัวใจล้มเหลว มีไข้ อ่อนเพลีย ไม่สามารถนอนราบได้ ซึ่งถือว่าเป็นการหนัก โดยทาง ร.พ.ชลบุรี ระดมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อมารักษาคนป่วยอย่างดีที่สุด คาดว่า จะนอนรักษาตัวในห้องไอซียูอีก 2 - 3 วัน อาการน่าจะดีขึ้น และจะสามารถนำตัวออกมามาพักฟื้นในห้องผู้ป่วยปกติได้ ส่วนการส่งตัวกลับเรือนจำนั้น คงต้องพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง ตามอาการของคนป่วยเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ตนไม่หนักใจแต่อย่างใด  สามารถบอกข้อเท็จจริงในเรื่องของอาการได้ตามความเป็นจริง

ด้าน นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี เปิดเผยว่า ทราบอาการล่าสุดของ กำนันเป๊าะ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของ ร.พ.ชลบุรี เช่นเดิม เนื่องจากอาการยังไม่ดีขึ้นเท่าไรนัก โดยทางแพทย์ห้ามใครเขาเยี่ยม เพราะเป็นห้องปลอดเชื้อ ซึ่งทางเรือนจำ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จำนวนผลัดละ 4 นาย คุมเข้ม เฝ้าอยู่หน้าห้องตลอด 24 ช.ม. โดยการเข้าเยี่ยมของญาตินั้น จะใช้กฎเกณฑ์เดียวกับเรือนจำทุกประการ แต่อาจมีข้อยกเว้นบวกกับระเบียบของ ร.พ. ด้วย ทั้งนี้ หากแพทย์วินิจฉัยว่า หากอาการดีขึ้นสามารถส่งตัวกลับ ก็จะนำตัวกลับไปคุมขังในเรือนจำทันที