posttoday

จับพลทหารแหกค่ายก่อคดีลักทรัพย์

04 กุมภาพันธ์ 2556

ตำรวจบางพลีนำกำลังบุกจับพลทหารเกณฑ์หนีค่ายฝึกมาก่อเหตุงัดห้องลักทรัพย์สินหลายรายการ

ตำรวจบางพลีนำกำลังบุกจับพลทหารเกณฑ์หนีค่ายฝึกมาก่อเหตุงัดห้องลักทรัพย์สินหลายรายการ

พ.ต.ต.ภูวนาท แก่นจันทร์ สว.สส.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าปิดล้อมป่าหญ้าด้านหลังอาคารบางพลีอพาร์ทเมนท์ ซ.หลังวัดหลวงพ่อโต หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ หลังได้รับแจ้งว่ามีชายก่อเหตุลักทรัพย์ห้องพักเบอร์ 5503 ชั้น 5 อาคารดังกล่าวได้ทรัพย์สินหลายรายการ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถคุมตัวนายวรวุฒิ ระสิโน บ้านเดิมเลขที่ 162/1 หมู่ 1 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ขณะซ่อนตัวอยู่ในป่าพงหญ้า พร้อมของกลางมือถือซัมซุง รุ่นกาแลกซี่ สีฟ้า 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน สร้อยคำทองคำหนัก 2 สลึง 1 เส้น พระเครื่อง 1 องค์ ิอยู่ในตัวของชายดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวสอบปากคำ

นายวรวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเข้าเป็นทหารเกณฑ์สังกัดทหารบก ฝึกประจำการอยู่ที่ ค่ายกองพันป้องกันฐานบิน จ.ลพบุรี เมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ทนการฝึกที่หนักไม่ไหวจึงตัดสินใจหลบหนีออกจากค่ายเมื่อ 2 วันก่อน ก่อนมาหาที่พักตั้งใจว่าจะมาพักอยู่กับเพื่อนที่ห้องเช่าอาคารดังกล่าว แต่ไม่พบเพื่อน ด้วยความที่ไม่มีเงินติดตัวจึงก่อเหตุงัดห้องพัก ก่อนบุกเข้าไปกวาดทรัพย์สิน เตรียมหลบหนีแต่มีผู้มาพบเสียก่อน 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางพลี ได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า นายวรวุฒิ มีหมายจับกุมคดีลักทรัพย์ค้างเก่าจำนวนหลายหมาย ในหลายท้องที่ แต่เป็นหมายจับก่อนที่จะมีการถูกส่งตัวไปเป็นทหารเกณฑ์ นำตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป