posttoday

หลวงพ่อคูณไข้ไม่ลดรอ7วันเปลี่ยนยา

03 กุมภาพันธ์ 2556

หมอเผยหลวงพ่อคูณไม่ดีขึ้นรอ7วันหากไข้ไม่ลดอาจต้องเปลี่ยนยา กลับวัดบ้านไร่ยังไม่มีกำหนด

หมอเผยหลวงพ่อคูณไม่ดีขึ้นรอ7วันหากไข้ไม่ลดอาจต้องเปลี่ยนยา กลับวัดบ้านไร่ยังไม่มีกำหนด

วันนี้ (3ก.พ.56 ) อาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดอักเสบ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555

ล่าสุด คณะแพทย์ และพยาบาลได้ร่วมหารือประเมินผลการรักษาภายหลังจากมีภาวะระบบทางเดินหายใจอักเสบเฉียบพลันมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 56 ทำให้มีไข้ขึ้น 37.5 เสมหะมากขึ้นและขุ่นเหลืองเหนียวข้น คณะแพทย์ได้ให้ฉันยาฆ่าเชื้อมาเป็นวันที่ 4 แล้ว และจะต้องให้หลวงพ่อคูณ ฉันจนครบ 7 วันหรือ 1 สัปดาห์ ซึ่งการประเมินผลการรักษาแนวโน้มดีขึ้น จากนั้นได้ทำการพ่นยาขยายหลอดลม , ถวายภัตตาหารเหลว , ฉันยาละลายเสมหะ , ทำกายภาพบนเตียง และทำการล้างกระเพาะปัสสาวะ เนื่องจากยังขุ่นอยู่บ้าง
        
ต่อมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เข้าตรวจอาการ วัดความดัน ชีพจร น้ำตาลในเลือด การเต้นของหัวใจ ลดลงจนอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ ส่วนการวัดไข้พบว่า ยังมีไข้ต่ำๆ อยู่ ประมาณ 37.2 – 37.3 องศาฯ ไข้ยังขึ้นๆ ลงๆ ยังไม่นิ่ง ถือว่ายังไม่ปรกติ แต่อาการโดยภาพรวมยังทรงตัว และยังคงมีเสมหะมาก โดยเฉพาะสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่ซ้ำแต่ละวัน ส่วนยาฆ่าเชื้อคณะแพทย์ต้องให้จนครบ 7 วันก่อนแล้วจะประเมินผลกันต่อไป

"ช่วงนี้ก็ต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสมอง และภาวะสำลัก ส่วนการกลับวัดบ้านไร่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดวันได้ เพราะทั้งปัจจัยตัวอาการหลวงพ่อคูณเอง และปัจจัยที่วัดบ้านไร่ยังไม่เสร็จด้วย" นพ.พินิศจัย กล่าว