posttoday

ร้องนกแอร์ช่วยหลังตกหลุมอากาศจนบาดเจ็บ

02 กุมภาพันธ์ 2556

สองสามี-ภรรยาผู้โดยสารนกแอร์ เจอเครื่องตกหลุมอากาศ จนกระดูกสันหลังเคลื่อนขยับตัวไม่ได้ วอนนกแอร์รับผิดชอบ

สองสามี-ภรรยาผู้โดยสารนกแอร์ เจอเครื่องตกหลุมอากาศ จนกระดูกสันหลังเคลื่อนขยับตัวไม่ได้ วอนนกแอร์รับผิดชอบ

วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงพยาบาลวิภาวดี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เพ็ญพิชาญ เรนุมาร อายุ 35 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุบนเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ โดยทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนจนไม่สามารถที่จะช่วยตัวเองได้ และกลัวว่าตัวเองจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากสายการบิน

น.ส.เพ็ญพิชาญ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ตนเองพร้อมด้วยสามี ได้เดินทางกลับจากจังหวัดพิษณุโลก ด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี-8421 บินจากจังหวัดพิษณุโลกถึงดอนเมือง เครื่องขึ้นเวลา 20.00 น. หลังจากขึ้นบินได้ประมาณ 20 นาที ได้มีประกาศให้ผู้โดยสารรัดเข็มนิรภัย เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน และสักพักเครื่องบินได้ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงถึงขนาดเครื่องเอียง และมีการกระแทกอย่างแรงเป็นเวลาหลายครั้งจนกระทั่งถึงสนามบินดอนเมือง ตนเองมีอาการเจ็บที่สันหลัง จนไม่สามารถเดินได้ จนต้องช่วยกันพยุงลงจากเครื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของสายบิน จะเรียกหมอ และนำตัวขึ้นรถเข็น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดีในเวลาเที่ยงคืน เมื่อถึงที่ รพ. ทาง แพทย์ได้เอ็กซเรย์และพบว่า หมอนรองกระดูกเคลื่อน และห้ามขยับตัว ซึ่งตนเองพยายามที่จะลุกขึ้นช่วยตัวเองแต่ไม่สามารถ ทำได้ เนื่องจากมีอาการปวดอย่างรุนแรง

น.ส.เพ็ญพิชาญ กล่าวต่อว่า ต่อมาได้มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ สอบถามว่าจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อใด ซึ่งตนไม่ทราบเนื่องจากแพทย์ยังไม่อนุญาต  เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้บอกต่อว่าค่ารักษาพยาบาลและค่าห้องพัก ทางนกแอร์รับผิดชอบเพียงแค่ 3,000 บาทต่อคืนเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบของตนเอง พบว่า ห้องที่นอนพักรักษาตัว มีค่าห้องคืนละ 4,800บาท ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาล พร้อมระบุด้วยว่า ผู้โดยสารไม่ได้ซื้อตั๋วไป-กลับจึงไม่มีประกันอุบัติเหตุ ขอให้รีบออกจากโรงพยาบาล ทั้งที่ตนยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

น.ส.เพ็ญพิชาญ จึงวอนให้สื่อมวลชนช่วยติดต่อกับเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เพราะแม้เจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้บริหารกำลังปรึกษากันอยู่ แต่ตนไม่แน่ใจว่า ผู้บริหารรับทราบเรื่องจริงหรือไม่