posttoday

หนุ่มสุรินทร์ท้าผีแม่ม่ายดับปริศนา

02 กุมภาพันธ์ 2556

หนุ่มใหญ่สุรินทร์เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลังบอกให้ชาวบ้านปลดเสื้อแดงออกหน้าบ้าน ไม่เชื่อมีผีแม่ม่ายจริง

หนุ่มใหญ่สุรินทร์เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลังบอกให้ชาวบ้านปลดเสื้อแดงออกหน้าบ้าน ไม่เชื่อมีผีแม่ม่ายจริง

ร.ต.ท.สมชาย บุญเพิ่ม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิตที่ บ้านโคกเจริญ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศีขรภูมิ หน่วยวีอาร์กู้ชีพศีขรภูมิ ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 12 ต.จารพัต พบศพ นายเปรียง นพพิบูลย์ อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน สภาพศพมีหนอนและแมลงเกาะไต่เต็มใบหน้าภายในร่างกายไม่พบมีเหตุทำร้ายหรือการต่อสู้อย่างใด

จากการสอบถามคนในหมู่บ้านว่า นายเปรียง ผู้ตายเป็นคนดีและไม่เคยไปมีเรื่องก่อเหตุกับผู้ใดและก่อนเสียชีวิต นายเปรียง มักจะไปทำงานที่โรงเรียนบ้านพันษี แต่ครูและคนงานโรงเรียนบ้านพันษี ไม่เห็นนายเปรียง มาสามวันแล้ว ทาง ผอ.โรงเรียนบอกว่า นายเปรียงจะมาทำงานทุกวันและสองสามวันนี้ แปลกไม่เห็นนายเปรียง มาทำงาน และช่วงสายวันนี้มีคนมาบอกว่า นายเปรียงนอนเสียชีวิต มานานสามวันแล้วที่หน้าบ้านตนเอง

นางอรัญญา ชูชมสอน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน บอกว่า จริงๆแล้วนายเปรียงแกจะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเชื่อว่ามีผีปอบหรือผีแม่ม่าย แกบอกว่าผีพวกนี้ไม่มีจริง ก่อนที่นายเปรียงจะกลายมาเป็นศพ ตนเองได้คุยนายเปรียง บอกว่าผีแม่ม่ายมีที่ไหน พวกเราพากันงมงายในเรื่องที่ไม่ควรจะเชื่อ และยังพากันนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านทำไม อายเขาพร้อมกับบอกให้ตนนำเสื้อสีแดงออกจากหน้าบ้าน หลังจากนั้น นายเปรียง ก็หายไปจากหมู่บ้าน และพากันมาดูที่บ้านกลับกลายเป็นศพไปแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายเปรียงที่เสียชีวิตลงแล้ว ชาวบ้านต่างร่ำลือกันต่างๆนาประกอบกับมีหลายคน เชื่อในเรื่องของผีปอบและผีแม่ม่าย ต่างก็ได้นำเสื้อสีแดงและป้าย เขียนข้อความว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชายอยู่และนำมาแขวนไว้หน้าบ้าน