posttoday

อัยการฟ้องหมอสุพัฒน์ฆ่าแรงงานพม่า

31 มกราคม 2556

อัยการเพชรบุรีสั่งฟ้องหมอสุพัฒน์จำนวน2สำนวน ฐานร่วมกับ2บุตรชายฆ่าแรงงานชาวพม่าและข้อหาค้ามนุษย์

อัยการเพชรบุรีสั่งฟ้องหมอสุพัฒน์จำนวน2สำนวน ฐานร่วมกับ2บุตรชายฆ่าแรงงานชาวพม่าและข้อหาค้ามนุษย์

นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า อัยการได้ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ จำนวน 2 สำนวน ประกอบด้วย 1.ข้อหาร่วมกันกับ นายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชายทั้ง 2 คน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ2.ฟ้องพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ข้อหา ค้ามนุษย์ ช่วยเหลือซ่อนเร้นคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นการจับกุม และรับคนต่างด้าวซึ่งไม่มีใบรับอนุญาตเข้าทำงานโดยผิดกฎหมาย

ขั้นต่อไป ศาลที่จะนัดสอบสวนจำเลยทั้ง 2 คดี คดีแรก 2 คน ส่วนคดีที่ 2 พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เพียงคนเดียว ซึ่งจะต้องนัดสอบให้การว่าจำเลยว่าจะให้การอย่างไร จะรับสารภาพ หรือปฏิเสธ หลังจากที่มีการสอบให้การแล้ว ถ้ามีการปฏิเสธศาลก็คงจะนัดฟ้องทั้งฝ่ายโจทก์ และจำเลยเพื่อพิจารณาสิทธิในการสืบสวน ต่อไป

ทั้งนี้ ยังเหลืออีก 1 คดี ที่อัยการกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา คือ คดีมีอาวุธปืนและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ไรับอนุญาต เพราะมีของกลางที่พบจำนวนมาก 

ที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงบ้ายที่ผ่านมา นายเอก และนายอัคร บุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ โดยมีนายพรเทพ สุวรรณวิเชียร ทีมทนายความ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร และ น.ส.ศิวรยา ณ สงขลา ภรรยาที่ 3 และ 4 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ติดตามมาด้วยพร้อมกับทีมทนายความเพื่อขอยื่นประกันตัวนายเอก และนายโอ้ค โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปด้วยวงเงินคนละ 500,000 บาท รวมเป็น 1,000,000 บาท