posttoday

รพ.สมิติเวชยันไม่มีชือกำนันเป๊าะในเวชทะเบียน

30 มกราคม 2556

ประชาสัมพันธ์ รพ.สมิติเวช แจงไม่มีชื่อกำนันเป๊าะ-กิม แซ่ตั้งในฐานข้อมูลเวชทะเบียน

ประชาสัมพันธ์ รพ.สมิติเวช แจงไม่มีชื่อกำนันเป๊าะ-กิม แซ่ตั้งในฐานข้อมูลเวชทะเบียน 

น.ส.อภิญญา โชติศรี ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสมิติเวช กล่าวว่า จากการตรวจสอบรายชื่อ"กำนันเป๊าะ"นายสมชาย คุณปลื้ม ในระบบผู้ป่วยของโรงพยาบาลสมิติเวชไม่พบมีข้อมูลในแผนกเวชระเบียน รวมทั้งชื่อนายกิม แซ่ตั้ง ก็ไม่พบรายชื่อแต่อย่างไร

"ตามปกติแล้วขั้นตอนของโรงพยาบาลผู้ป่วยที่เข้ามารักษาจะต้องมีเอกสารบัตรประชาชนที่แท้จริงว่าเป็นใครที่อยู่ตามบัตรมายื่นกับฝ่ายเวชระเบียน เพื่อที่จะให้เป็นข้อมูลของทางโรงพยาบาล ส่วนที่ว่าจะมีการใช้ชื่อปลอมในการเข้ามารักษาในโรงพยาบาลนั้นไม่น่าจะมี เพราะปกติแล้วคนที่เข้ารักษาจะต้องแจ้งชื่อจริงและยื่นบัตรประชาชนเป็นหลักฐาน" น.ส.อภิญญา

อนึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเล็กซัส สีดำทะเบียน 9579 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถที่ นายสมชาย นั่งขณะที่ถูกจับกุม โดยพบว่าใต้เบาะฝั่งคนขับ พบซองใส่กระสุนลูกซองเบอร์ 9 จำนวน 5 นัด

นอกจากนี้ท้ายกระโปรงรถยังพบถุงยาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นยาประเภทความดันและเบาหวาน รวมทั้งพบว่าใบเสร็จรับยาได้ระบุว่าเดินทางไปรักษาตัวที่รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ เมื่อช่วงเวลา 8.15 น.วันที่ 30 ม.ค. โดยใช้ชื่อว่า นายกิม แซ่ตั้ง และมีค่าตรวจรักษาทั้งหมด 28,786.23 บาท