posttoday

คนร้ายปาก้อนหินใส่ธนาคารทหารไทย

30 มกราคม 2556

คนร้ายทุ่มก้อนหินขนาดใหญ่ ใส่กระจกธนาคารทหารไทย ทรัพย์สินไม่สูญหาย คาดปมโกรธแค้น

คนร้ายทุ่มก้อนหินขนาดใหญ่ ใส่กระจกธนาคารทหารไทย ทรัพย์สินไม่สูญหาย คาดปมโกรธแค้น 

พันตำรวจโทอำนาจ หารชนะ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ เข้าตรวจสอบภายในธนาคารทหารไทย สาขาสนามเป้า ที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ตรงข้ามซอยราชครู ย่านสนามเป้า โดยพบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายได้ทุ่มก้อนหินขนาด 30 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม เข้าไปภายใน ทำให้กระจกทางเข้าธนาคารทั้งสองบานแตกละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบด้านในพบก้อนหินขนาดใหญ่ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 ก้อน พร้อมกันนี้ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายใน พบว่า ไม่มีอะไรสูญหาย

จากการสอบปากคำพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ 1-2 วัน มีพนักงานคนหนึ่งในธนาคารมีเรื่องทะเลาะกับแฟน และเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้แฟนของพนักงานเข้ามารอภายในธนาคาร เนื่องจากหมดเวลาทำการแล้ว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แฟนหนุ่มไม่พอใจได้ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่า เกิดจากสาเหตุดังกล่าว ต้องรอสอบปากคำพนักงานทั้งหมดเสียก่อน รวมทั้งก็จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้านหน้าธนาคาร ส่วนสาเหตุตำรวจเชื่อว่า คนร้ายรายนี้มีความโกรธเคืองธนาคาร แต่ก็ยังไม่ทราบจากสาเหตุใด โดยไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สิน

ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า กล้องวงจรปิดของธนาคารไม่สามารถบันทึกภาพในขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุได้ แต่ก่อนหน้านี้ธนาคารดังกล่าวเคยถูกคนร้ายนำกาวตราช้าง และหมากฝรั่งมาหยอดรูกุญแจประตูทางเข้ามาแล้ว