posttoday

กระสุนปืนปริศนาตกใส่หญิงขณะนอนในบ้าน

28 มกราคม 2556

กระสุนปืนปริศนาตกใส่หญิงชาวอยุธยาขณะนอนอยู่ในบ้าน คาดฝีมือพวกคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า

กระสุนปืนปริศนาตกใส่หญิงชาวอยุธยาขณะนอนอยู่ในบ้าน คาดฝีมือพวกคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า

พ.ต.ต.สัมฤทธิ์ แสงอรุณ สว.เวร สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีลูกกระปืนปริศนาตกใส่บ้านเรือนประชาชนในชุมชน ที่บ้านเลขที่ 85/21 หมู่  8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับวัดเสนาสนาราม กลางเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา จนมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

นางณัชรัตน์ จุติสุขสันต์  ผู้บาดเจ็บเล็กน้อย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.45 น.ของคืนที่ผ่านมา ขณะนอนอยู่ในบ้านรู้สึกเจ็บที่ต้นขาขวาบน คล้ายมีใครเอาอะไรมาทิ่ม จึงสะดุ้งตื่นขึ้นแล้วรีบเปิดไฟดู พบว่าที่สะโพกมีเลือดซิบ ๆ และพบว่าข้างที่นอนมีหัวกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่  จึงรีบปลุกสามีให้มาดูด้วยความตกใจ 

ทั้งนี้บ้านของเธอปลูกเป็นบ้านชั้นเดียว และกระสุนปืนทะลุหลังคามาถูกฝ้าที่มีแผ่นกันความร้อนหนากว่า 2 นิ้ว ทำให้ความแรงลดลง ไม่เช่นนั้นอาจได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ หรือหากมุมตกถูกจุดสำคัญของเธอหรือลูกหรือคนในบ้านก็คงจะตายฟรี เพราะไม่รู้ลูกกระสุนปืนมาจากไหน

พล.ต.ต. กรเอก เพชรไชยเวช ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตำรวจได้ประสานกับชุดสืบสวนออกหาข่าว สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพวกที่คึกคะนองที่ชอบเล่นปืนเอาออกมายิงขึ้นฟ้า และคาดว่าอาจจะอยู่ในระยะห่างจากบ้านไม่เกิน 1-2 ก.ม. ทั้งนี้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ฉลองปีใหม่มาจนถึงปัจจุบันมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยได้ให้รางวัลนำจับพวกมีอาวุธปืน และตรวจค้นเข้มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากพบผู้ที่ก่อเหตุลักษณะนี้จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด