posttoday

ทัวร์คณะนศ.มหาลัยขอนแก่นตกพลิกคว่ำเจ็บ7

25 มกราคม 2556

รถทัวร์คณะนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น พลิกคว่ำแพร่ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

รถทัวร์คณะนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น พลิกคว่ำแพร่ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

ร.ต.ท.สุธี ธนาธรนิรันดร์ ร้อยเวร สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่าได้เกิดรถทัวร์ของบริษัทวรินทรทัวร์ ทะเบียน 30-0477 ขอนแก่น วิ่งตกลงข้างทางกว่า 200 เมตร ที่หลักกิโลเมตรที่ 139-140 ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ หมู่ที่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงได้เดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย และแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย   ที่เกิดเหตุพบรถตกลงข้างทางไปชนกับกอไผ่ขนาดใหญ่ หากไม่มีอ่ไผ่คงลงไปอยู่ก้นเหวแน่นอน ตำรวจและกู้ภัยต้องลำเรียงคนเจ็บขึ้นมานำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย
 
จากการสอบสวนนายเกียรติคุณ อุ่นยุ้ย ชาวบ้านน้ำพอง หมู่ที่ 17 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น คนขับ ให้การว่าได้นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 31 คน ในจำนวนนี้มีนักศึกษาจากประเทศจีนอยู่ด้วย เพื่อจะไปทัศนศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาและมีหมอกหนาทึบมองไม่เห็นทาง รถได้พุ่งลงเขาและไปติดค้างกับกอไผ่ 
 
สำหรับนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมี 7 คน เป็นหญิง 5 คนและชาย 2 คน ส่วนคนขับแขนหัก ขณะนี้นักศึกษาทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัยรอรถรับกลับต่อไป เนื่องจากยกเลิกการเดินทางไปเชียงใหม่