posttoday

รวบมือปืนลำดับที่ 7 ตามปฏิทิน สตช.

24 มกราคม 2556

กองปราบ รวบมือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 7 ค่าหัว 100,000 บาท ตามหมายจับของสตช.

กองปราบ รวบมือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 7 ค่าหัว 100,000 บาท ตามหมายจับของสตช.

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการปราบปราม แถลงข่าวจับกุมนายศุภพล หรือแดง กิ่งคำ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นมือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 7 ตามหมายจับ 75 มือปืนเมืองไทย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ 1 แสนบาท

ทั้งนี้พล.ต.ต.สุพิศาล ได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า นายศุภพล ผู้ต้องหา ซึ่งมีภาพปรากฏตามทำเนียบมือปืนรับจ้างที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัว มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงนำหมายจับไปแสดงตัวเพื่อจับกุม นายศุภพล

จากการสอบสวนนายศุภพล ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายดาบตำรวจพงศ์ธร ไม่ทราบนามสกุลและพวกรวม 5 คน ก่อคดีอุ้มฆ่า นายประสิทธิ์ สาวิโล เมื่อปี 2552 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยได้ค่าจ้าง จำนวน 3 พันบาท แต่ไม่ได้เป็นผู้ยิงนายประสิทธิ์ โดยอ้างว่า รู้จักกับนายดาบตำรวจพงศ์ธร ขณะที่ตนรับราชการตำรวจ ยศ จ.ส.ต.สถานีตำรวจภูธรบึงมะลู จังหวัดศรีสะเกษ และถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี2541 ในข้อหามียาเสพติด(กัญชา)ไว้ในครอบครอง และในวันเกิดเหตุนายดาบตำรวจพงศ์ธร ได้ชักชวนให้เดินทางไปด้วยกัน ไม่ทราบว่าจะไปก่อเหตุดังกล่าว และหลังเกิดเหตุตนได้หลบหนีไปทำงานก่อสร้าง ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาร่วมก่อคดีและถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว 5 คน

นอกจากนี้พล.ต.ต.สุพิศาล ยังได้เปิดเผยว่า กองปราบปราม จะเร่งดำเนินนโยบายในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และ มือปืนรับจ้าง เพื่อจับกุมกลุ่มมือปืนรับจ้างตามหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เหลืออีก กว่า 60 คน โดยจะลงพื้นที่ทั่วประเทศอย่างจริงจัง ซึ่งหากประชาชนพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่กองบังคับการปราบปราม