posttoday

โหด!บุกยิงครูใต้เสียชีวิตคาโรงอาหาร

23 มกราคม 2556

4 โจรใต้โหดบุกยิงครู รร.บ้านตันหยง เสียชีวิต ต่อหน้านักเรียน ภายในโรงอาหาร ก่อนชิงรถหนีลอยนวล

4 โจรใต้โหดบุกยิงครู รร.บ้านตันหยง เสียชีวิต ต่อหน้านักเรียน ภายในโรงอาหาร ก่อนชิงรถหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 12.30 น.  ร.ต.ท.ภราดร โคตรทัศน์ ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงครูโรงเรียนบ้านตันหยง ม.4 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เสียชีวิตภายในโรงอาหาร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันต์ บุญสำราย นายอำเภอบาเจาะ พ.ต.อ.กฤษฏา แก้วจันทร์ดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จันที แจ่มจันทร์ หน.งานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพนายชลธี เจริญชล อายุ 51 ปี ครู คศ.2 โรงเรียนบ้านตันหยง นอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณประตูโรงอาหาร โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณศรีษะ จำนวน 2 นัด และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 ปลอกตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคณะผู้บริหารจำนวน 3 คน ได้เดินทางมาทำการประเมินการวิทยฐานะให้กับคณะครูของโรงเรียนบ้านตันหยงอยู่นั้น เมื่อถึงเวลาพักเที่ยง นายชลธี ผู้ตาย ได้คุมเด็กนักเรียน จำนวน 292 คน และครูอีก 15 คน เข้าไปรับประทานอาหารที่โรงอาหาร ในระหว่างนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คัน เป็นพาหนะมาจอดที่บริเวณหน้าโรงอาหาร 1 ใน 4 คนร้าย ซึ่งแฝงตัวเป็นผู้ปกครอง ได้เดินเข้าไปทำการทักทายนายชลธี ผู้ตาย แต่เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ออกมาจ่อยิงใส่ศรีษะของนายชลธี จำนวน 2 นัดซ้อน จนนายชลธีล้มลงทั้งยืนและเสียชีวิตคาที่ แล้วคนร้ายได้ขโมยกุญแจรถยนต์เก๋งของนายชลธี ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนส์ ทะเบียน กข-1109 ยะลา ที่แนบไว้ที่เข็มขัดแล้วนำไปไขประตูก่อนที่จะสตาร์ทรถยนต์ขับหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุนายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 1 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และประกาศปิดการเรียนการสอน ให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านพัก ท่ามกลางความตกใจกลัวของเด็กบางคน ถึงกับร้องไห้ไม่หยุดที่ต้องมาพบภาพอันโหดร้ายของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้