posttoday

วิสามัญคนร้าย แก๊งปล้นรถสิบล้อดับ1

23 มกราคม 2556

ตำรวจ วิสามัญคนร้าย แก๊งปล้นรถสิบล้อ รายใหญ่ของภาคกลาง ขณะกำลังตระเวนก่อเหตุบนถนน สายวังน้อย –ธัญบุรี

ตำรวจ วิสามัญคนร้าย แก๊งปล้นรถสิบล้อ รายใหญ่ของภาคกลาง ขณะกำลังตระเวนก่อเหตุบนถนน สายวังน้อย –ธัญบุรี

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชุดปฎิบัติการพิเศษปราบไพรรีอริศัตรูพ่าย ของตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำการวิสามัญแก๊งลักรถ บริเวณ ริมถนนวังน้อย - ธัญญบุรี หน้าโรงงานแก้ววังน้อยหมู่ที่ 2 ตำบลวังจุฬา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ท. นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบศพนายสายัน นิลสนธิ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ถูกยิงเข้าลำตัวจำนวน 4 นัด เสียชีวิต ในมือพบปืนสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ชุดปราบไพรรีอริศัตรูพ่ายสืบสวนภาค 1 เปิดเผยว่า ได้รับการสั่งการจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ออกตรวจตราตามจุดต่างๆที่มีเหตุปล้นรถสิบล้อ ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกิดเหตุมาหลายคดีแล้ว จึงได้นำกำลังออกตรวจพื้นที่ ขณะที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พบรถเก๋งสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่กับรถกระบะวีโก้ 4 ประตูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเช่นกัน จึงได้จอดรถเข้าตรวจสอบ ทันใดนั้นรถยนต์วีโก้ ได้ออกตัวหลบหนีทันที ส่วนคนในรถเก๋ง ไม่สามารถหนีได้เพราะรถตำรวจ ได้เข้าสกัดด้านหน้าไว้ จึงเปิดประตูและวิ่งหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทาง เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ กระสุนถูกคนร้ายเสียชีวิต

ต่อมา พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการร้องเรียนว่าถนนเส้นนี้มีการดักปล้นรถบรรทุกแบบหัวรากเป็นประจำ จึงได้สั่งการให้ชุกปราบไพรรีอริศัตรูพ่าย ออกตรวจ จนกระทั้งมาพบกลุ่มคนร้ายที่กำลังจะก่อเหตุปล้นรถ และมีการวิสามัญคนร้าย ส่วนคนร้ายรายนี้มีหมายจับของ สน.ท่าข้าม สภ.หนองแค สภ.เมืองสมุทร จังหวัดสมุทรปราการ รวม 3 หมายจับ ในคดีลักรถสิบล้อทั้ง 3 หมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องระดมกวาดล้างแก๊งเหล่านี้ให้หมดสิ้นต่อไป เพราะเป็นภัยต่อผู้ประกอบการขนส่งอย่างมาก