posttoday

ปิคอัพชนต้นไม้นักท่องเที่ยวตาย1เจ็บ2

20 มกราคม 2556

ปิคอัพซิ่งเสียหลักปีนทางเดินเท้าพุ่งชนต้นไม้กลางเมืองหัวหินขาดนักท่องเที่ยวต่างชาติตาย1เจ็บ2

ปิคอัพซิ่งเสียหลักปีนทางเดินเท้าพุ่งชนต้นไม้กลางเมืองหัวหินขาดนักท่องเที่ยวต่างชาติตาย1เจ็บ2

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 20 ม.ค.56 ร.ต.ท.ธวัช  เนียมสิน ร้อยเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนคนเดินเท้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณ หน้าหัวหินสปอร์ตวิลล่า ต.หัวหิน อ.หัวหิน

หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร่อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างหัวหิน  ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน 285 เพชรบุรี ชนต้นไม้ข้างทางขาดจนต้นไม้ขึ้นไปคาอยู่หน้ารถจนหน้ารถพังยับเยิน และรถยังพุ่งต่อไปอีกประมาณ 20 ชนนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกสามราย แล้วยังชนป้ายข้างทางอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน และโรงพยาบาลหัวหิน โดยมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1รายทราบชื่อเพียงนางเปรมจิตร  อายุประมาณ 40-45 ปี

ส่วนนักท่องเที่ยวอีกสองรายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คือนายฮันเตอร์  แฮโจเซฟ อายุ 72 ปีชาวเยอรมัน และนาง เวล  เพริชมิ (Welz Pevchmi) อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ

จากการสอบสวนนายพร  แสงพันธ์ อายุ 45 ปีผู้ขับขี่รถที่ก่อเหตุ ทราบว่าในวันเวลาเกิดเหตตนเองได้ขับรถลงจากสะพานต่างระดับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองหัวหิน มาถึงจุดเกิดเหตุได้มีชาวต่างชาดวิ่งข้ามถนนตัดหน้ากระชั้นชิดทำให้ตนเองหักหลบจนรถเสียหลักวิ่งขึ้นทางเดินเท้าชนเข้ากับต้นไม้ และเลยไปชนชาวต่างชาติและคนไทยที่ยืนรถรถเมล์อยู่ ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนรถ จยย.ของคิวรับจ้างและชนป้ายเสียหายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสัยชีวิตดังกล่าว ส่วนนักท่องเที่ยวที่วิ่งข้ามถนนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างได เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไดสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป