posttoday

จับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่เมืองนครฯ

19 มกราคม 2556

ตร.บุกจับ 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยึดของกลางทั้งยาไอซ์และอาวุธปืน กระสุนกว่า 100 นัด

ตร.บุกจับ 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยึดของกลางทั้งยาไอซ์และอาวุธปืน กระสุนกว่า 100 นัด

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท.วิชาญ รักพริก สว.สส.ภ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายวิทยา ศิริไพบูลย์ อายุ 29 ปี ได้ที่ ม.3 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง พร้อมของกลางยาไอซ์ 2 ถุง โดยนายวิทยาให้การว่าซื้อยาไอซ์ดังกล่าวมาจากนายศิริพงศ์ ซับสะอาด อายุ  อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/1 ม.5 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ อ.ลานสกา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านของนายศิริพงศ์ที่บ้านพัก พบของกลางอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด ถุงสำหรับบรรจุยาไอซ์จำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 อีก 1 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 160 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงควบคุมตัวนายศิริพงศ์พร้อมของกลางมาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนทราบว่า นายศิริพงศ์ เอเย่นต์ยาเสพติดรายนี้เป็นที่รู้จักของวงการคือ “ดาร์กี้ ลานสกา” ซึ่งเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่กำลังติดตามพฤติกรรมอยู่ จนกระทั่งมีพยานหลักฐานแน่ชัด จึงเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนดังกล่าว จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราชเพื่อดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป.