posttoday

ผู้โดยสารเคว้งสุวรรณภูมิ-กระเป๋าไม่ขึ้นสายพาน

19 มกราคม 2556

"สุวรรณภูมิ"ป่วน! ผู้โดยสารรอเคว้ง-กระเป๋าไม่ขึ้นสายพานลำเลียงเหตุพนักงานบริการภาคพื้นดินหยุดประท้วง เผยล่าช้าแล้ว 30 เที่ยวบิน

"สุวรรณภูมิ"ป่วน! ผู้โดยสารรอเคว้ง-กระเป๋าไม่ขึ้นสายพานลำเลียงเหตุพนักงานบริการภาคพื้นดินหยุดประท้วง เผยล่าช้าแล้ว 30 เที่ยวบิน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ม.ค.ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่บริเวณพื้นที่ผู้โดยสารขาเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่มีการลำเลียงกระเป๋าของเที่ยวบินขาเข้าทั้งจากต่างประเทศและในประเทศในช่วงเย็นถึงค่ำจำนวนหลายสิบเที่ยวบิน ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องยืนรอกระเป๋าจนล้นบริเวณสายพานลำเลียงกระเป๋า ซึ่งผู้โดยสารต่างชาติหลายคนต่างไม่พอมจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระทบต่อการเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังจุดหมายอื่น

น.ส.วิไลวรรณ นัดวิไล ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย นำพนักงานฝ่ายช่างและฝ่ายบริการภาคพื้นดินชุมนุมประท้วง ส่งผลให้เที่ยวบินเกิดปัญหาความล่าช้าแล้วจำนวน 30 เที่ยวบิน ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารการบินไทย และ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอยู่ระหว่างประสานงานและนำพนักงานเข้ามาเสริมในจุดที่เป็นปัญหา

ขณะนี้ปัญหาการลำเลียงกระเป๋าผู้โดยสารล่าช้าเกิดจากการไม่มีพนักงานขับรถที่คอยขับรถลำเลียงกระเป๋าจากเครื่องบินมายังอาคารท่าอากาศยาน เนื่องจากพนักงานขับรถได้หยุดงานไปหลายราย และพนักงานที่ขับรถดังกล่าวต้องมีใบอนุญาตเฉพาะจึงต้องเร่งหาพนักงานที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าวเข้าเสริมเพื่อแก้ปัญหา

น.ส.วิไลวรรณกล่าวอีกว่า ในช่วงค่ำจะเป็นช่วงที่มีเครื่องบินเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยจะมีอีกประมาณ 20 เที่ยวบิน ซึ่งยอมรับว่าต้องเผชิญปัญหาล่าช้าแน่นอน และยังไม่สามารถรับปากได้ว่าปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อใด

อย่างไรก็ตามการท่าอากศยานได้เปิดศูนย์ประสานงานของสายการบินขึ้นที่ชั้น 4 ของสุวรรณภูมิ โดยผู้โดยสารที่ประสบปัญหาต้องการสอบถามเรื่องข้อมูลกระเป๋าสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 02-132-1888