posttoday

งัดบ้านรองผกก.สุพรรณกวาดนับแสน

19 มกราคม 2556

ลูบคม! โจรงัดบ้าน รองผกก.สุพรรณบุรี ใน ซ.วิภาฯ42 กวาดทรัพย์สินนับแสน

ลูบคม! โจรงัดบ้าน รองผกก.สุพรรณบุรี ใน ซ.วิภาฯ42 กวาดทรัพย์สินนับแสน

เกิดเหตุปล้นทรัพย์บ้านนายตำรวจ ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 42 ซอย18 แยก1 ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น เลขที่ 352 ภายในซอยวิภาวดี 42 แยก18/1 ซึ่งเป็นบ้านของ พ.ต.ท.วิชัย พุ่มประดับ อายุ 50 ปี รอง ผกก.สส.สภ หนองหญ้าไซ  จ.สุพรรณบุรี โดย นางจุฑาภรณ์ แพรใหม่ อายุ 50 ปี ภรรยา กล่าวว่า เมื่อคืนอยู่ที่บ้าน3 คนคือ ตน บุตรชาย และแม่บ้าน ส่วนสามีรับราชการอยู่ต่างจังหวัด จะกลับมาบ้างเป็นครั้งคราว และทราบว่าบ้านถูกลักทรัพย์ เมื่อเวลาประมาณ 07:00น. โดยสภาพภายในชั้นล่างของบ้าน มีการรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย ทรัพย์สินที่หาย ประกอบด้วยแหวนเพชร เครื่องทอง ที่ใส่ไว้ในตู้ไม้ เครื่องแมคบุ๊ค เครื่องไอโฟน ของบุตรชาย รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรับซื้อของเก่าที่เคยเข้ามาในบ้านเพื่อขอซื้อทีวี เมื่อเดือน พย.ปีที่ผ่านมา แต่ตนไม่ได้ขายไป ประกอบกับ เวลาประมาณ23:00น. แม่บ้านเห็นผู้ชายลักษณะสูงผอม เดินอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งตรงกับลักษณะของซาเล้งคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนางจุฑาภรณ์กล่าวด้วยว่า บ้านหลังนี้ยังซ่อมแซมไม่แล้วเสร็จ ตั้งแต่น้ำท่วมปีที่แล้ว จึงไม่มีการติดเหล็กดัด อีกทั้งเห็นว่าบ้านของตนสามีเป็นตำรวจ และอยู่ในซอยเดียวกับบ้านของ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงเจริญ รวมถึงมีบ้านของนายทหารอยู่ในละแวกเดียวกัน จึงไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้ามาลักทรัพย์ ขณะเดียวกัน สังเกตุว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาทางประตูหน้าบ้านที่สูงประมาณ 2 เมตร และอ้อมมาเข้าประตูด้านหลัง ที่ไม่มีกลอนประตู

นอกจากนี้ สังเกตว่า คนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องเพชร-ทองเป็นอย่างดี เพราะมีการเลือกเพชรปลอม ทองปลอมออกมากองไว้ และไม่นำไปด้วย