posttoday

พบฝาตู้เอทีเอ็มเมืองปากน้ำเปิดอ้ากล่องเงินหาย

19 มกราคม 2556

ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ รุดตรวจสอบ พบฝาตู้เอทีเอ็มแบงก์กรุงศรีฯ เปิดอ้ากล่องเงินหาย หน้าอพาร์ทเม้นท์ พนักงานแจ้งเป็นตู้ที่ขัดข้อง

ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ รุดตรวจสอบ พบฝาตู้เอทีเอ็มแบงก์กรุงศรีฯ เปิดอ้ากล่องเงินหาย หน้าอพาร์ทเม้นท์ พนักงานแจ้งเป็นตู้ที่ขัดข้อง

เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.ท.วิโรจน์  มูลมานัต ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบว่าตู้บริการเงินด่วนของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่หน้าอาคารแสงสุคนธ์อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 528 หมู่ 2 ซอยวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ ฝาเปิดอ้าออกและช่องเก็บกล่องบรรจุเงินสดภายในตู้เอทีเอ็มดังกล่าวได้หายไป จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุได้พบตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวประตูตู้ด้านล่างซึ่งเป็นตู้เซฟสำหรับบรรจุกล่องใส่เงินได้เปิดอ้าอยู่จนมองเห็นภายในและอุปกรณ์อื่น ๆ โดยพบว่า กล่องที่ใช้สำหรับเก็บเงินทั้งหมดได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรอบ ๆ ตู้ เอที่เอ็มที่เกิดเหตุโดยรอบแต่ไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายสุจริต สอนกลิ่น อายุ 43 ปี รปภ.ของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว ได้เล่าว่า ตนมาเข้าเวรรักษาความปลอดภัยอยู่ที่หน้าอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ตู้เอทีเอ็ม  ก็ยังคงปิดเหมือนปกติ แต่พอช่วงกลางดึกตนได้ออกมาเดินตรวจรอบ ๆ อาคารอีกครั้งกลับได้พบว่าประตูช่องเก็บกล่องบรรจุเงินของตู้ เอที่เอ็ม ได้ถูกเปิดอ้าออกมา และกล่องที่ใช้บรรจุเงินภายในตู้ก็หายไปทั้งหมดจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ของธนาคารดังกล่าว จึงได้ทราบว่าตู้เอทีเอ็ม ตู้ดังกล่าว เกิดการขัดข้องใช้งานไม่ได้ จึงได้ให้พนักงานของบริษัทที่รับผิดชอบด้านการเงินมาเปิดตู้และเก็บกล่องบรรจุเงินของตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวออกไปก่อนแล้ว เพื่อรอให้ช่างมาทำการตรวจซ่อมในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งคาดว่าพนักงานที่มาเก็บกล่องบรรจุเงินไม่ได้ล๊อกประตูตู้ใช้กระดาษปิดอัดไว้ที่ประตูตู้ด้านหน้าไว้เพียงอย่างเดียว และตู้อาจเกิดการสั่นสะเทือนจากรถที่วิ่งผ่านไปมาจึงทำให้เปิดอ้าออกมา ดังกล่าว