posttoday

ท่องเที่ยวระดมตร.คุมเข้มตรุษจีน

17 มกราคม 2556

กระทรวงการท่องเที่ยวฯระดมตำรวจท้องที่ 21จังหวัด ตรวจเข้มรับเทศกาลตรุษจีนป้องกันอาชญากรรม

กระทรวงการท่องเที่ยวฯระดมตำรวจท้องที่ 21จังหวัด ตรวจเข้มรับเทศกาลตรุษจีนป้องกันอาชญากรรม

นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจใน 21 จังหวัดหลักด้านการท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา กรุงเทพ พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ภูเก็ต กระบี่ พังงา หาดใหญ่ เป็นต้น เข้มงวดกวดขันตรวจตราความสงบเรียบร้อยให้กับนักเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนก.พ.นี้

ทั้งนี้การคัดเลือก 21 จังหวัดดังกล่าว โดยให้ตำรวจท้องที่ร่วมตรวจตราความปลอดภัยร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม หรือมีพื้นติดเขตชายแดน จำเป็นต้องได้รับการตรวจตราเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ

นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯได้จัดทำสปอร์ตโฆษณารณรงค์ให้คนไทยเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมถึงการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เช่น ถนนข้าวสาร ถนนเยาวราช ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความประทับใจตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย

"กระทรวงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิด โดยมีตำรวจในท้องที่ช่วยเสริมกำลังกับตำรวจท่องเที่ยวในการทำงาน ซึ่งมาตรการต่างๆที่กระทรวงดำเนินการอยู่มีผลตอบรับที่ดี วัดได้จากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา การดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเรียบร้อย"นายสุวัตร กล่าว

อย่างไรก็ตามได้กวดขันผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในส่วนร้านค้าอัญมณี รถเช่า ฯลฯ บริการนักท่องเที่ยวด้วยความซื่อตรงไม่เอารัดเอาเปรียบหรือหลอกลวงการขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าและการบริการนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล