posttoday

จับพลทหารขายยาไอซ์ส่งเด็กค้ากาม

17 มกราคม 2556

จับพลทหารกองทัพอากาศกับเมียขายยาไอซ์และส่งเด็กอายุต่ำกว่า 15 ค้าประเวณี

จับพลทหารกองทัพอากาศกับเมียขายยาไอซ์และส่งเด็กอายุต่ำกว่า 15 ค้าประเวณี

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ( บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม.แถลงจับกุม พลทหารนพพร หรือแพร กลิ่นผะกา อายุ 25 ปี สังกัดกรมอากาศโยธิน กองทัพอากาศ อยู่บ้านเลขที่ 55 ซอยพหลโยธิน 54/1 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.และ น.ส.นงนุช จั้นพลแสน อายุ 19 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 85/1 ซอยเพิ่มสิน 24/1 แขวงคลองถนน เขตสายไหม สองสามีภรรยา พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 0.53 กรัม อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด และโทรศัพท์มือถือ จับกุมได้ที่หน้าโรมแรมแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 8 แขวงลาดยาว เขตลาดพร้าว กทม.

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดและค้าประเวณีเด็ก จึงส่งสายลับเข้าล่อซื้อยาไอซ์ 1 ถุง ในราคา 2,500 บาท และซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงในราคา 2,700 บาท นัดส่งมอบกันที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหาทั้งสอง ได้พา ด.ญ.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และยาไอซ์ มาส่งมอบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม

 จากการสอบสวน ทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบค้ายาไอซ์ ไม่นานโดยรับมาจาก นายบอย ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ก่อนนำมาขายต่อให้ลูกค้ารายย่อยอีกทอดหนึ่งเพื่อเอากำไร ส่วน ด.ญ.เก๋ นั้น รู้จักกันและรับมาดูแล เนื่องจากถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน โดยมาอาศัยอยู่กับแฟนของ ด.ญ.เก๋ เอง แต่พอไม่มีเงินซื้อข้าวปลาอาหารก็จะขายบริการทางเพศ และขอให้พวกตนช่วยหาลูกค้าให้ ซึ่งพวกตนจะได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 1,700 บาท ส่วน ด.ญ.เก๋ ได้รับ 1,000 บาท โดยทำมาได้ 3 ครั้ง มีเด็กหญิงในสังกัด 2 คน

 พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทราบว่าเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อค้าประเวณี ส่วนใหญ่มีปัญหาทางครอบครัว พ่อแม่แยกทางกัน หรือไม่ก็ทะเลาะกับพ่อแม่แล้วหนีออกจากบ้าน จึงอยากขอความร่วมมือพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลเอาใจใส่บุตรหลานด้วย โดยเฉพาะกับเด็กวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต และเพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อในขบวนการค้าประเวณี

ทั้งนี้ สำหรับประวัติของ น.ส.นงนุช เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนพลทหารนพพร เคยถูกจับกุมคดียาเสพติด และรับของโจร เมื่อปี 2548 โดยศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ต่อมาเมื่อปี 2554 ได้รับการเกณฑ์ทหาร กระทั่งหลบหนีออกมาและกระทำความผิดจนถูกจับกุมดังกล่าว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และมียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วน ด.ญ.เก๋ ได้นำส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การคุ้มครองและช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ ต่อไป