posttoday

อุตุฯเตือนอีสานหนาวลงอีก4-6องศา

16 มกราคม 2556

อุตุฯเตือนภาคอีสานจะหนาวลงอีก 4-6 องศา ระวังหมอกหนาสัญจรลำบาก

อุตุฯเตือนภาคอีสานจะหนาวลงอีก 4-6 องศา ระวังหมอกหนาสัญจรลำบาก

สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสกลนคร รายงานว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 15-16 ม.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมี ลมตะวันตกเฉียงเหนือในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่

ส่วนในช่วงวันที่ 17-21 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส และมีลมแรง โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอเตือนให้ประชาชน บริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร รายงานว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเทือกเขาภูพาน ซึ่งประกอบด้วย อ.ภูพาน เต่างอย และกุดบาก หลายหมื่นครอบครัว ยังขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวมากกว่า  1 แสนผืน สำหรับผู้ที่จะสัญจรไปมาระหว่างเส้นทางสกลนคร-กาฬสินธุ์  ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องหมอกลงจัด