posttoday

ร้อยตำรวจตรีเครียดเรื่องงานผูกคอดับ

15 มกราคม 2556

ร้อยตำรวจตรีสังกัดตำรวจภาค 6เครียดเรื่องงานผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก

ร้อยตำรวจตรีสังกัดตำรวจภาค 6เครียดเรื่องงานผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก

พ.ต.ท.พิเชษฐ์  ปันกาวี สารวัตรเวรสภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก ต.มะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีเพื่อนๆตำรวจ นำร่าง ร.ต.ต. ศิวกร  เข็มทอง สังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ที่ผูกคอในห้องพัก ที่แฟลตตำรวจภูธรภาค 6  มาให้แพทย์ช่วยทำการรักษาช่วยชีวิต แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ปรากฏว่า ร.ต.ต.ศิวกร ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

พ.ต.ท.พิเชษฐ์ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ชันสูตรพลิกศพ พบร่องรอยเชือก ผูกที่บริเวณลำคอของ ร.ต.ต.ศิวกร  และนำร่างไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร  จากนั้นได้เดินทางตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ห้องพักของร.ต.ต.ศิวกร ที่หมู่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ด้านหลังที่ทำการตำรวจภูธรภาค 6 โดยพบร่องรอยเชือกแขวนกับตะขอเหล็ก ที่ยึดไว้อยู่กลางห้องส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งได้ถูกตัดขาดออกไปแล้ว

ส.ต.ท.หญิงอนัญพร  อินต๊ะยศ ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า ร.ต.ต.ศิวกร มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 2/120 ถ.เทพารักษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทำงานในตำแหน่งรองสว.ผอ.3 ตำรวจภูธรภาค 6 ได้บ่นเครียดเรื่องงานให้ฟังมาหลายวันแล้ว และได้เขียนจดหมายลาทิ้งไว้ด้วย ในก่อนเกิดเหตุตอนเช้าผู้เสียชีวิตก็ไปทำงานที่ตำรวจภูธรภาค 6 และกลับมาที่ห้องพักในเวลาประมาณเที่ยงวัน โดยเวลาประมาณ 14.00 น.ส.ต.ท.หญิงอนัญพร ได้กลับไปทำงาน และกลับมาที่ห้องอีกครั้งในเวลา 16.15 น. เมื่อเปิดห้องเข้าไป ก็พบว่า ผู้เสียชีวิตใช้เชือกผูกคอตัวเองอยู่กลางห้องพัก จึงเรียกเพื่อนตำรวจมาช่วยกันตัดเชือกออก และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก  แต่เสียชีวิตไปก่อนนำส่งโรงพยาบาลแล้ว