posttoday

คอนเสิร์ตเสก-บาวล่ม!โจ๋ยกพวกตีกันชลมุน

15 มกราคม 2556

กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานคอนเสิร์ตการกุศล "แสงแห่งหวัง"ของ“เสก โลโซ” และ “แอ๊ด คาราบาว” ล่ม

กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานคอนเสิร์ตการกุศล "แสงแห่งหวัง"ของ“เสก โลโซ” และ “แอ๊ด คาราบาว” ล่ม

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. (14ม.ค.) เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานคอนเสิร์ตการกุศล “แสงแห่งหวัง LIGHT OF HOPE SEK - BAO CHARITY CONCERT” ของนักร้องดัง “เสก โลโซ” และ “แอ๊ด คาราบาว” ที่จัดขึ้น ณ สนามกีฬาการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทำให้เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

คอนเสิร์ตดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เวลา 20.30 น. เมื่อกลุ่มคนดูที่เกือบจะทั้งหมดเป็นวัยรุ่นนักเรียน ทั้งขาสั้นขายาว มากันพร้อมกลุ่มก้อนพรรคพวกมากมายหลายก๊กเหล่า กำลังตำรวจนครบาลที่เคยมีประสบการณ์มาแล้วจากงานคอนเสิร์ตหลายครั้งที่เป็นเพลงร็อค เพลงเพื่อชีวิต ก็เชื่อแน่ว่างานนี้มีตีกันแน่นอน จึงวางกำลังตำรวจเข้มไว้ถึง 200 นาย

ต่อมา “เสก โลโซ” ขึ้นทำการแสดงด้วยลีลาที่เร่าร้อน ผ่านไป 10 บทเพลง เหล่าบรรดาวัยรุ่นที่มาเที่ยวชมก็พากันกระโดดโลดเต้นอย่างเมามันส์ ทั้งเสียงเพลงที่ขับกล่อม และฤทธิ์สุราที่แอบลักลอบนำเข้ามาเติมเชื้อเข้าไปไม่หยุดหย่อน และก่อนที่เสก โลโซจะจบการแสดง ก็เริ่มมีวัยรุ่นบางกลุ่มกระทบกระทั่งกันบ้างแล้วที่หน้าเวที และกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักศึกษาสถาบันดังย่านปทุมวันก็ชูป้ายผ้าของสถาบันประกาศศักดาท้าทายกับอริที่มาดูคอนเสิร์ตเช่นกัน

คล้อยหลังมาเวลา 22.00 น. เมื่อวงดนตรีเพื่อชีวิตเบอร์หนึ่งของเมืองไทย “คาราบาว” ได้คิวขึ้นทำการแสดง ขณะที่ผ่านไปสองบทเพลงแรก และมาถึงบทเพลงที่สามชื่อว่า “ยายไฮ” ขณะที่แอ๊ด คาราบาวกำลังขับกล่อมบทเพลงสไตล์สามช่าที่ถนัด กลุ่มวัยรุ่นที่กระทบกระทั่งกันก็ถึงขีดสุด สองกลุ่มจากสองสถาบันดังย่านปทุมวัน ก็เข้าตะลุมบอนกันแล้ว และมีทั้งระเบิดประทัดยักษ์ หมัดเท้าเข่าศอก และอาวุธที่แอบนำเข้ามา ทั้งสนับมือ มีดพก และแผงกั้นที่พอหยิบฉวยได้ก็นำมาโยนทุ่มเข้าใส่กัน

คอนเสิร์ตเสก-บาวล่ม!โจ๋ยกพวกตีกันชลมุน

ขณะที่เกิดเหตุกินเวลาประมาณ 15 นาทีภายในสนามฟุตบอล กำลังตำรวจเริ่มจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ กลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มอริยังคงปาประทัดยักษ์ และระเบิดปิงปองเข้าใส่กัน ผู้ชมที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ รวมถึงตำรวจต่างก็ต้องเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น รวมทั้งยังมีอีกกลุ่มเข้าผสมโรง ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นเจ้าถิ่นย่านคลองเตย เข้าชกต่อยแลกหมัดกัน หลังจากนั้นมีการขว้างระเบิดปิงปองอีก 3-4 ลูก ภายในสนามมีแต่ความสับสนวุ่นวายสลับเสียงด่าทอกัน และกลุ่มวัยรุ่นไล่ชกต่อยกัน

22.30 น.คณะผู้จัดงานตัดสินใจประกาศยุติการแสดงทันที เพราะสถานการณ์เริ่มไม่น่าไว้ใจและพาศิลปินเข้าไปหลบหลังเวที ขณะที่กองบัญชาการตำรวจตำรวจนครบาล(บช.น.) ต้องเพิ่มกำลังเข้ามาอีกเป็น 750 นาย โดยขอกำลังเพิ่มเติมจากกองบังคับการปราบปรามเข้ามาช่วย และเข้าจับกุมและห้ามปราม แต่สถานการณ์ก็ยังไม่เย็นลง ตำรวจจึงใช้แก๊สน้ำตาเพื่อยุติเหตุการณ์ พร้อมควบคุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุได้รวม 50 คน เตรียมนำตัวไปทำประวัติทันที

แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะในเวลา 23.00 น. ยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่อารมณ์ค้าง ดักรออริที่หน้าสนามฟุตบอลจำนวนกว่า 100 คน ทำให้ตำรวจต้องปิดถนนบางส่วนที่ด้านหลังสนามฟุตบอล เพื่อเปิดทางให้ตำรวจนำตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุออกจากพื้นที่ รวมถึงให้ผู้ชมที่ไม่เกี่ยวข้องได้ออกมา และถนนบริเวณห้าแยก ณ ระนอง ก็คลาคล่ำไปด้วยแก๊งวัยรุ่น และมีรถกู้ภัยจำนวนหนึ่งรอช่วยเหลือหากสถานการณ์รุนแรง ขณะเดียวกันระหว่างนี้ยังคงมีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ และยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นระยะๆ

กระทั่งมาถึงเวลา 01.00 น. สถานการณ์จึงเบาบางลง ตำรวจนำกลุ่มนักเรียนนักเลงที่ก่อเหตุไปทำประวัติที่ บช.น.จำนวน 59 คนใส่รถขนผู้ต้องหา 3 คัน เพื่อนำไปควบคุมตัวและแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบพฤติกรรมของบุตรหลานตนเอง

ล่าสุด 11.00 น. วันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผกก.สน.ท่าเรือ ในฐานะเจ้าของพื้นที่จัดงาน เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา 1 คน ในกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุ ในข้อหาทำร้ายต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหลังจากที่แจ้งข้อกล่าวหา ทางญาติได้ทำการขอประกันตัวออกไป ส่วนอีก 58 คน ที่ร่วมก่อเหตุตำรวจได้ทำประวัติก่อนปล่อยตัวกลับไป

“ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานผู้จัดงาน เพื่อขอภาพวงจรปิดจากพื้นที่โดยรอบให้ฝ่ายสืบสวนนำไปตรวจสอบว่ามีคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่ ก่อนหน้านี้เคยเตือนผู้จัดงานแล้วว่าให้งดการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวเนื่องจากสุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุทะเลาะวิวาท แต่คณะผู้จัดยืนยันว่าจะจัด ทางตำรวจจึงส่งกำลังกว่า 800 นายไปดูแลเรื่องความปลอดภัยแต่ก็ยังเกิดเหตุ” ผกก.สน.ท่าเรือ

คอนเสิร์ตเสก-บาวล่ม!โจ๋ยกพวกตีกันชลมุน